Bấm vào hình để xem kích thước thật

Phòng ngừa bệnh hô hấp do coronavirus

Ngày đăng:  24/01/2020

 
Lượt xem: 4612

Tình hình dịch bệnh hô hấp do coronavirus đang phát triển nhanh chóng. Xin được gửi đến quý phụ huynh các thông tin cần thiết để phòng ngừa bệnh truyền nhiễm này.

Tình hình dịch bệnh hô hấp do coronavirus đang phát triển nhanh chóng. Ca đầu tiên được báo cáo với Tổ chức y tế Thế giới vào ngày 31/12/2019, đến ngày 3/1/2020 đã có 44 ca nhiễm tại Trung Quốc. Chưa đến 3 tuần lễ sau, số lượng ca nhiễm coronavirus đã hơn 600 ca và lan ra các quốc gia Thái lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Ả rập Saudi và Mỹ. Việt Nam cũng đã báo cáo 2 trường hợp nhiễm coronavirus là khách du lịch, đang được cách ly an toàn và tình trạng sức khỏe ổn định tại BV Chợ Rẫy Tp.HCM.

Xin được nhấn mạnh, không phải tất cả các trường hợp nhiễm coronavirus đều suy hô hấp và tử vong.

Nên bảo vệ bản thân mình và người thân trong mùa dịch bệnh này bằng cách:

1. Mang khẩu trang y tế

Mang khẩu trang y tế khi ở nơi công cộng, nhất là những chỗ đông người. Vì bệnh lây qua hô hấp, tiếp xúc với dịch tiết của người bệnh nên khả năng lây lan rất cao và dễ dàng. Khẩu trang phải che kín mũi lẫn miệng, ôm sát vào mặt. Khuyến cáo các loại khẩu trang y tế 3 lớp.

2. Rửa tay thường xuyên

Dịch tiết của người bệnh có thể văng, bám vào các nơi và khi tay bạn chạm vào có thể mang mầm bệnh. Bắt tay chào hỏi, chạm tay vào nắm cửa, thành cầu thang, bàn ghế nơi công cộng cũng đầy nguy cơ nhiễm bệnh. Việc rửa tay thường xuyên còn ngừa bệnh hiệu quả hơn cả việc mang khẩu trang.

3. Đến cơ sở y tế gần nhất nếu nghi ngờ

Khi thấy bản thân mình sốt, ho, sổ mũi thì nên khẩu trang y tế ngay khi ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác, đến khám ngay các cơ sở y tế tin cậy để được kiểm tra sức khỏe. Thời điểm đông xuân đa phần là bệnh lý hô hấp do cúm mùa, tuy nhiên, nếu bạn có tiếp xúc với những người đến từ vùng dịch tể Trung Quốc, đặc biệt là khu vực Vũ Hán thì thật đáng lo ngại cho bản thân và cộng đồng.

 

 

 

Đăng bởi: Ths.Bs Nguyễn Đình Qui (Ban Website)

[Trở về]

Các tin khác