Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cuối năm bận rộn, phụ huynh cần lưu ý

Ngày đăng:  21/01/2020

 
Lượt xem: 3216

Cuối năm, phụ huynh khá bận rộn với việc cơ quan mà trẻ lại được nghỉ học dài ngày nên việc trông trẻ có phần… bấn loạn. Để không xảy ra những tai nạn, rủi ro đáng tiếc cho bé, phụ huynh cần lưu ý những việc sau:

  Nếu đưa trẻ vào cơ quan, hãy đảm bảo rằng luôn có người trông giúp trẻ, nhất là những trẻ nhỏ hiếu động, chưa nhận thức được rủi ro. Đã có trường hợp phụ huynh phải đưa con đi cấp cứu vì tưởng trẻ được các cô chú trong cơ quan trông giúp nhưng sau đó, do không còn cô chú chơi cùng, trẻ lang thang tự tìm niềm vui riêng và chẳng may té cầu thang, té lầu, trượt chân vào bồn nước…

 

Nếu để trẻ tự trông nhau, hãy đảm bảo rằng trẻ lớn nhất có đủ khả năng và sự quan tâm để trông em. Phụ huynh cần dặn dò kỹ những điều nên và không nên, dạy trẻ cách liên lạc… trong những trường hợp khẩn cấp. Không để những vật sắc nhọn, dễ gây cháy trong tầm với của trẻ. Không để trẻ ở gần nơi có điện hay hồ bơi, thùng chứa nước mà không có người quan sát… Tốt nhất, cần tìm một người lớn đủ tin tưởng để trông chừng trẻ.

 

  Không để trẻ tự ý lưu thông trên đường. Đã có những trường hợp trẻ tự đi đến nhà họ hàng, đi mua quà nhưng băng qua đường không quan sát, đi vào phần đường không được phép lưu thông dẫn đến những tai nạn đau lòng, khiến trẻ bị tổn thương đa cơ quan, chấn thương sọ não…phải nằm viện dài ngày, đoạn chi, thậm chí mất mạng. Bên cạnh đó, không để trẻ ở nơi công cộng mà không có người thân ở cạnh bên để đề phòng trường hợp bé bị bắt cóc.

 

Nếu cho trẻ ăn quà vặt, thì nên lựa chọn những loại thực phẩm an toàn cho trẻ. Cần đề phòng với những loại thực phẩm yêu thích ngày Tết như các loại hạt, đặc biệt là hạt có cạnh sắc, thạch, rau câu, trà sữa… có thể gây sặc, hóc dị vật. Nếu không sơ cấp cứu kịp thời, trẻ bị hóc dị vật dễ bị suy hô hấp, tổn thương não, thần kinh… và có thể tử vong.

 

 

 

MỘT SỐ TAI NẠN THƯƠNG TÍCH THƯỜNG GẶP

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn hình ảnh minh họa: Internet

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác