Bấm vào hình để xem kích thước thật

Mang niềm vui đến cho các em nhỏ tại Bệnh viện Nhi đồng 2

Ngày đăng:  20/01/2020

 
Lượt xem: 3294

Sáng 19-1-2020, Hội Phụ nữ và Công đoàn Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ CATP tổ chức thăm, tặng quà cho các em nhỏ tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Tại mỗi giường bệnh, Trung tá Đỗ Thị Khánh Linh - Phó Giám đốc Trung tâm cùng cán bộ chiến sĩ trong đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình bệnh tật của từng bệnh nhân nhi, đồng thời động viên thân nhân các cháu cố gắng vượt qua khó khăn, tin tưởng vào phác đồ điều trị và sự chăm sóc của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện để có được kết quả tốt nhất trong quá trình điều trị.

 

Rất nhiều bệnh nhi trên tay vẫn còn dây truyền dịch, đau đớn, mệt mỏi vì những đợt vào hóa chất và xác định phải ăn tết tại bệnh viện, khi được đoàn thăm hỏi, tặng quà đã ánh lên những nụ cười rạng rỡ.

 

Được nhận bao lì xì và sữa uống, cháu Nguyễn Mạnh Khang (5 tuổi), con của chị Nguyễn Thị Hồng Châu (ngụ Tam Bình – Vĩnh Long) bị bệnh xuất huyết não, giảm tiểu cầu đã liên tục líu lo, niềm vui trên khuôn mặt của cháu khiến cho đoàn cảm nhận mùa xuân ấm áp đang tràn về.

 

 

Đoàn thăm hỏi, trao quà và bao lì xì mứng năm mới cho các em nhỏ

 

 

Thương cảm nhất là trường hợp cháu Lê Tấn Huy (10 tuổi), con của anh Lê Quốc Huấn (ngụ ấp Tân Hưng, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) bị ung thư gan, giảm 3 vòng thực bào máu đã nhập viện liên tục từ 28-5-2019, hiện cháu chỉ nằm một chỗ và không thể đi lại, số tiền hóa trị và sinh thiết tủy cho cháu lên tới 20 triệu đồng trên một lần thực hiện đã khiến vợ chồng anh Huấn không khỏi lo lắng.

Vợ anh Huấn vẫn phải tiếp tục làm công nhân để có tiền chữa trị cho con, riêng anh Huấn phải thường xuyên túc trực bên cháu Huy để chăm sóc. Được bác sĩ cho biết cháu Huy là trường hợp bệnh nặng, đoàn đã tặng thêm cho cháu số tiền 600.000 đồng.

Đoàn tiếp tục đến bên giường bệnh của cháu Trần Thị Ánh Mơ (9 tuổi) con của anh Trần Văn Ngượng (58 tuổi), khuôn mặt hốc hác, bơ phờ vì chăm con đã khiến anh Ngượng già như một ông cụ. Cháu Mơ bị ung thư hạch chùm đa chấn thương đã nhập viện điều trị từ 01-10-2019 liên tục cho đến nay.

 

 

Các em nhỏ vui mừng khi nhận được lì xì

 

 

Xác định con bị bệnh nặng nên tết chắc chắn phải ở lại bệnh viện, vừa vén quần cháu Mơ lên cho chúng tôi xem những vết thương lở loét ở chân, bụng của cháu, anh Ngượng trải lòng: gia đình vợ chồng đều làm nông trồng cà phê, giờ con bệnh anh phải lên đây chăm sóc, ngoài ung thư hạch chùm, cháu Mơ còn bị viêm khớp răng, phải tiêm tủy, do con nằm viện lâu, số tiền chữa trị cho con tương đối lớn nhưng khó khăn thế nào vợ chồng tôi cũng gắng vượt qua, chỉ mong con khỏi bệnh.

“Được nhận lì xì và quà của chương trình con rất vui. Con chỉ mong nhanh khỏi bệnh để sớm được về nhà đến trường với các bạn”, cháu Mơ chia sẻ:

Còn rất nhiều trường hợp của các cháu rất đáng thương như cháu Đoàn Trung Quân (2 tuổi) con của chị Vũ Thanh Thủy ngụ Lâm Đồng bị bệnh máu loãng phải liên tục truyền dịch để duy trì sự sống, hay trường hợp của cháu Lê Tấn Kha (10 tuổi) con anh Lê Tấn Anh ngụ Cà Mau bị suy tủy, mẹ cháu bỏ đi 7 tháng nay và một mình anh Tấn Anh phải vay mượn chữa trị cho con. Các anh chị chia sẻ: "Dù không được về quê đón Tết nhưng khi các con được nhận lì xì cũng cảm thấy ấm áp tình người”.

 

 

Một em nhỏ vui mừng khi được nhận quà

 

 

Cứ thế, lần lượt đoàn đã trao 160 phần quà (gồm một lốc sữa và 2 bao lì xì trị giá 200 ngàn đồng) đến từng bệnh nhi tại Khoa Ung bướu huyết học. Bên cạnh lời chúc mừng năm mới, đoàn mong muốn gởi gắm tình cảm đến các em nhỏ, tạo thêm niềm vui cho các em nhân dịp Tết đến, xuân về.

Trong buổi sáng chủ nhật, với thông điệp “Xuân chia sẻ yêu thương - Kết nối trái tim, kết nối sự sống”, Hội Phụ nữ và Công đoàn Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ đã đem được những niềm vui nhỏ đến cho các cháu. Trong thời gian tới, đoàn sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa đế chung tay san sẻ cho những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong cuộc sống.

 

 

Các CBCS đã dành một ngày chủ nhật để góp thêm niềm vui cho các em nhỏ

 

Nguồn: https://baomoi.com/mang-niem-vui-den-cho-cac-em-nho-tai-benh-vien-nhi-dong-2/c/33703985.epi

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác