Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hội thảo “Cập nhật chẩn đoán và xử trí dị dạng hậu môn trực tràng”

Ngày đăng:  12/12/2019

 
Lượt xem: 4033

Dị dạng hậu môn trực tràng là một trong những dị tật bẩm sinh khá phổ biến, khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. Dị tật cần được phát hiện, điều trị sớm ngay từ khi trẻ mới sinh, giúp làm giảm tỷ lệ tử vong và di chứng về sau.

 

Hiện nay, với sự phát triển của Y học, nhiều phương pháp chẩn đoán, phẫu thuật, điều trị sau mổ đã được ứng dụng và mang lại kết quả tốt cho nhóm bệnh nhân này. Tuy nhiên, kết quả phẫu thuật vẫn còn nhiều khó khăn và thay đổi tùy theo kinh nghiệm của từng trung tâm, của Phẫu thuật viên, và cũng như những phương pháp điều trị hỗ trợ sau phẫu thuật.

Bệnh viện Nhi Đồng 2 phối hợp cùng với GS.TS.BS Nguyễn Thanh Liêm – Chủ tịch Hội Ngoại nhi Việt Nam và đồng thời cũng là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực này sẽ tổ chức Hội Thảo lần thứ 2 về “Cập nhật chẩn đoán và xử trí dị dạng hậu môn trực tràng”. Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/12/2019.

Ngày 11/12 là chương trình mổ thị phạm dưới sự thực hiện chính của GS.TS.BS Nguyễn Thanh Liêm- Chủ tịch Hội Ngoại nhi Việt Nam. Các ca bệnh mà GS.Liêm trực tiếp phẫu thuật trong phòng mổ bao gồm: phẫu thuật tạo hình hậu môn trực tràng có bảo tồn cơ thắt ở trẻ nam, phẫu thuật tạo hình hậu môn trực tràng có bảo tồn cơ thắt ở trẻ nữ, phẫu thuật nội soi hỗ trợ trong tạo hình hậu môn trực tràng, phẫu thuật Malone. Bên ngoài phòng mổ qua màn hình trực tuyến, gần 50 bác sĩ trẻ ngoại nhi từ khắp các bệnh viện trên cả nước như BV Sản Nhi Nghệ An, BV Đa khoa Hà Tĩnh, BV Saint Paul Hà Nội, BV sản nhi Quảng Ninh, Bệnh viện đa khoa Bình Định, Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa, BV sản nhi Sóc Trăng, BV sản nhi Cần Thơ….theo dõi trực tiếp từng thao tác của Giáo sư để cập nhật những kỹ thuật mổ mới.

Ngày 12/12 là chương trình Hội thảo với sự tham dự của hơn 80 khách mời là các Bác sĩ đến từ các bệnh viện trên cả nước. Hội thảo trình bày 8 chuyên đề như: tổng quan chẩn đoán dị dạng hậu môn trực tràng, Cập nhật phẫu thuật điều trị dị dạng hậu môn trực tràng, Vai trò của siêu âm chẩn đoán trong dị dạng hậu môn trực tràng, Tổng quan về kết quả phẫu thuật dị dạng hậu môn trực tràng, Điều trị hỗ trợ sau phẫu thuật tao hình hậu môn trực tràng, Đánh giá chức năng sau phẫu thuật tạo hình hậu môn trực tràng, Thăm dò chức năng hậu môn trực tràng, Các dị tật kèm theo trong dị dạng hậu môn trực tràng. Với sự trình bày của các chuyên gia đầu ngành về chẩn đoán hình ảnh, các phẫu thuật viên giàu kinh nghiệm, buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Hội thảo là cơ hội để các Bác sĩ ngoại khoa cập nhật những kỹ thuật mới mang lại kết quả tốt hơn cho nhóm bệnh nhân dị dạng hậu môn trực tràng.

Một số hình ảnh Hội thảo: 

 

TS.BS Phạm Ngọc Thạch- Phó Giám Đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc buổi mổ thị phạm

 

GS.TS.BS Nguyễn Thanh Liêm phát biểu khai mạc mổ thị phạm

 

 

 

 

TS.BS Phạm Ngọc Thạch phát biểu khai mạc Hội nghị ngày 12/12

 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác