Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi Đồng 2 làm việc với trung tâm Điều Phối Quốc Gia về ghép bộ phận cơ thể người.

Ngày đăng:  13/09/2019

 
Lượt xem: 4606

Nhằm đánh giá thực trạng việc tổ chức thực hiện chính sách hiến, lấy ghép mô tại các cơ sở y tế có chức năng ghép tạng trong cả nước, làm cơ sở đề xuất các giải pháp sửa đổi, bổ sung nâng cao hiệu quả triển khai chính sách, hiến, lấy ghép mô, tạng ở Việt Nam nói riêng và đề xuất sửa đổi, bổ sung hệ thống pháp luật về hiến, lấy ghép tạng nói chung trong thời gian sắp tới. 

Ngày 12/9/2019, Tổ công tác của Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (Bộ Y tế) gồm có Ông Nguyễn Hoàng Phúc (Phó Giám đốc Trung tâm), Chuyên viên Nguyễn Tiến Dũng và Nguyễn Tiến Thành đã đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 làm việc và thảo luận cùng với đại diện bệnh viện gồm có TS.BS. Phạm Ngọc Thạch (Phó Giám đốc), ThS.BS. Huỳnh Minh Thu (Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp), BS.CK2. Hoàng Ngọc Quý (Trưởng khoa Thận Nội tiết), ThS.BS. Phan Tấn Đức (Phó khoa Ngoại Niệu), ThS.BS. Tăng Lê Châu Ngọc (Trưởng khoa Tiêu hóa), BS.CK2. Nguyễn Đình Văn (Trưởng khoa Ung bướu Huyết học), BS.CK2. Bùi Hải Trung (Ngoại Tổng hợp).

Các Bác sĩ chuyên khoa bệnh viện báo cáo và cập nhật tình hình nhu cầu ghép Gan - ghép Thận của bệnh nhi đang được điều trị bệnh mãn tính suy gan - suy thận, Quỹ hỗ trợ ghép Tạng dành cho người hiến -  nhận tạng và đề án xây dựng mô hình tổ chức đăng ký hiến tạng mô, tạng tại bệnh viện. Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh nguồn tạng hiến để ghép tạng cho trẻ em Việt Nam nói chung và nhu cầu ghép tạng của bệnh viện nói riêng, bệnh viện đề xuất được bổ sung, sửa đổi hệ thống pháp luật về việc hạ số tuổi trẻ em sau khi được chẩn đoán chết não sẽ được hiến tạng khi có sự đồng ý hiến tạng của cha mẹ, v.v…

Về phía Trung Tâm Ghép tạng, ông Nguyễn Hoàng Phúc (Phó Giám đốc Trung tâm) đã chia sẻ những hoạt động, kinh nghiệm quý báu trong việc điều phối ghép tạng và nhiệt tình tư vấn nhiều phương án để bệnh viện có cơ sở xây dựng, đẩy mạnh hệ thống ghép tạng hoàn thiện hơn. Ông tin rằng với sự đầu tư cơ sở hạ tầng Trung tâm Ghép tạng và đội ngũ Bác sĩ có kỹ thuật phẫu thuật ghép tạng cao, sự nhiệt huyết dành cho bệnh nhi thì trong tương lai không xa, bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ là một trong những bệnh viện ghép tạng chuyên sâu không chỉ ở khu vực phía Nam mà còn sẽ vươn xa hơn tại khu vực Châu Á.

Một số hình ảnh về buổi làm việc

 

                                             

                                             

 

Đăng bởi: BS Nguyễn Hiền

[Trở về]

Các tin khác