Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2019

Ngày đăng:  19/07/2019

 
Lượt xem: 5078

Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” là phương thức hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên công nhân, viên chức và người lao động thành phố nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong việc vận dụng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ tham gia các hoạt động công tác xã hội, phục vụ cộng đồng với phương châm “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”

Trong chuyến thiện nguyện mới đây, chúng tôi đến với bà con xã Lộc Lâm, huyện Bảo Lộc, Lâm đồng. Đoàn tiến hành kiểm tra sức khỏe cho gần 500 trẻ em và người lớn (Đoàn bệnh viện truyền máu huyết học phối hợp), trao quà: sách vở, giày dép và bánh, sữa. Sau bữa trưa đơn giản, cả đoàn lại tiếp tục di chuyển tới Mái Ấm Tín Thác để kiểm tra sức khỏe cho hơn 100 các bé mồ côi đang được các soeur nuôi dưỡng tại đây.

 

Hành trình vượt hơn 700km, mang theo nhiều nhu yếu phẩm được chuẩn bị trong gần 1 tháng và thực hiện gói gọn trong vòng 24 tiếng để tạo điều kiện tối đa cho mọi người tham gia. Dù công việc bận rộn, đường xa, thời gian ít nhưng tất cả mọi người ai cũng vui.

 

Đó là niềm vui của sự cho đi và cả niềm vui của sự nhận lại. Những chuyến đi, giúp mọi người trong đoàn hiểu nhau hơn, kết nối được các thế hệ, các khoa phòng trong bệnh viện, giúp những người trẻ hiểu sự khó khăn của bà con để đến được với cơ sở y tế, từ đó, ngày càng hoàn thiện hơn trong việc chăm sóc toàn diện cho người bệnh.

 

Bên cạnh chuyến đi này, Đoàn thanh niên còn tổ chức nhiều hoạt động đi kèm: tham gia hành trình kỳ nghỉ hồng tại đất bạn Lào, tổ chức hiến máu tình nguyện, thư viện xanh, câu lạc bộ đại sứ đọc, chủ nhật xanh, ra mắt câu lạc bộ ngoại ngữ.

 

Rất cảm ơn sự ủng hộ của Đảng ủy- Ban giám đốc, sự đồng hành của các mạnh thường quân và đặc biệt là tinh thần thiện nguyện của rất nhiều thầy thuốc “trẻ”.

 

 

 

    

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

      

 

 

      

 

 

 

 

 

      

 

 

 

Tổng hợp: BS. Lê Quang Mỹ - Phó bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện Nhi đồng 2

 

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác