Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tấp huấn 'Báo cáo sự cố - an toàn người bệnh'

Ngày đăng:  12/03/2019

 
Lượt xem: 6723

Sự cố y khoa là điều khó tránh khỏi đối với hệ thống y tế ở bất kỳ quốc gia nào, kể cả quốc gia có nền y học tiên tiến. Sự cố y khoa không chỉ gây hậu quả đối với bệnh nhân mà còn đối với nhân viên y tế nhưng đa phần NVYT đều có suy nghĩ chung là “ngại” báo cáo.

Nhận thấy thực trạng đó, Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tổ chức tập huấn về “Báo cáo sự cố - An toàn người bệnh” với mục tiêu đảm bảo người bệnh được chăm sóc, điều trị an toàn và hiệu quả tại bệnh viện đồng thời phổ biến thông tư số 43/2018/TT-BYT về việc “Hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh” đến các nhân viên.

Buổi tập huấn diễn ra vô cùng sôi nổi vào 02 ngày: thứ 3, 05/3/2019 & thứ 5, 07/3/2019 với sự tham gia của hơn 300 nhân viên y tế gồm: Bác sĩ, Điều dưỡng, KTV, TKYK,.... Các nhân viên được chia thành 6 nhóm, thảo luận về những sự cố y khoa đã gặp phải, cách khắc phục và phòng ngừa việc lặp lại sự cố. Tiếp theo, các nhóm thi tốc độ đánh máy để báo cáo sự cố của nhóm mình bằng phần mềm.

 

 

Hình 1. Các nhóm trình bày phần thảo luận của nhóm mình

 

 

Hình 2. Các nhóm thi đánh máy báo cáo sự cố

 

 

Kết thúc buổi tập huấn, nhân viên đã hiểu rõ hơn mục đích của báo cáo sự cố là “học hỏi từ thất bại”, sử dụng báo cáo sự cố y khoa để học tập chứ không để xem xét kỷ luật.

 

Qua buổi tập huấn này, phòng Quản lý chất lượng hy vọng với sự phối hợp chặt chẽ của các khoa phòng và tinh thần tự giác của toàn thể nhân viên sẽ giúp chất lượng bệnh viện Nhi Đồng 2 ngày càng một nâng cao.

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác