Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi đồng 2 đón Xuân Kỷ Hợi 2019 với trách nhiệm và yêu thương

Ngày đăng:  05/02/2019

 
Lượt xem: 4828

Thêm một mùa xuân nữa lại về. Trong những khoảnh khắc thiêng liêng đón chào năm mới, tập thể CBCNV Bệnh viện Nhi Đồng 2 cùng siết chặt tay nhau để mang đến cho bệnh nhi và thân nhân bệnh nhi những niềm vui mới, những hy vọng mới, cùng siết chặt tay nhau, cam kết luôn đi cùng nhau, dù có khó khăn, thử thách để đạt được những thành tựu mới, một lòng trung thành với lời thề Hippocrates, làm tròn trọng trách cứu người với tâm thế: thầy thuốc như mẹ hiền.

Trong 365 ngày đã qua, chúng tôi đã không ngừng trau dồi kinh nghiệm, chuyên môn, nỗ lực hết sức mình để có thêm nhiều em bé khỏi bệnh, vượt qua hiểm nghèo, có một cuộc sống chất lượng hơn. Không chỉ là một học sinh bị bệnh thận giai đoạn cuối đã được cứu sống bởi một cuộc ghép thận xuyên Việt từ người hiến chết não; một em bé té từ lầu 7 chung cư “né” được bàn tay tử thần sau 1 cuộc phẫu thuật khẩn trương, cân não giữa đêm; 1 em bé sơ sinh bị ngạt nặng tránh khỏi đời sống thực vật nặng bằng phương pháp hạ thân nhiệt, hỗ trợ liên viện kịp thời của các bác sĩ hồi sức sơ sinh mà còn rất, rất nhiều những thành công khác, trên nhiều lĩnh vực, từ ngoại khoa đến nội khoa. Chúng tôi gọi đó là hạnh phúc của những người khoác áo blouse trắng.

 

Nhưng chúng tôi cũng còn đó những những trăn trở, day dứt, ưu tư vì nhiều bé không thể cứu sống vì bệnh quá nặng, quá trễ khi được chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 2. Chúng tôi gọi đó là trách nhiệm cần phải cố gắng nhiều hơn nữa trong việc tuyên truyền thông tin cho cộng đồng, chuyển giao chuyên môn, kỹ thuật cho những bệnh viện tuyến dưới để em bé nào cũng được cứu sống, thoát khỏi bệnh tật và trở về với vòng tay ấm áp của gia đình, bạn bè.


Các con là tương lai của đất nước, của xã hội. Tập thể các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế bệnh viện Nhi Đồng 2 nguyện là những cánh én nhỏ góp phần mang đến cho tương lai những mùa xuân mới. Mùa xuân của yêu thương, của trách nhiệm, của sự sống khỏe mạnh và tràn đầy sinh lực. Chúng tôi cam kết sẽ làm hết sức mình để có thêm nhiều em bé được cứu sống, có thêm những mảnh đời được hồi sinh, có những ước mơ trở thành hiện thực.

 

Hãy cùng nắm tay nhau đón chào Xuân Kỷ Hợi 2019!

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác