Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tròng đen nhân tạo đầu tiên được FDA phê chuẩn

Ngày đăng:  13/07/2018

 
Lượt xem: 4910

Tròng đen nhân tạo đầu tiên thay thế cho phần màu xung quanh con ngươi của mắt đã được Cục quản lý thuốc và thực phẩm của Hoa kỳ (FDA)phê chuẩn.

FDA nói trong bản tin mới ngày thứ tư rằng nhiều người có thể sử dụng thiết bị này được sanh ra với tình trạng được gọi là anirida, một tình trạng rối loạn di truyền hiếm gặp mà tròng đen bị hư hoặc là thiếu. Tình trạng này ảnh hưởng 50,000 đến 100,000 người ở Hoa Kỳ.

Cơ quan này nói rằng tròng đen kiểm soát lượng ánh sáng đi vào mắt. Nếu tròng đen bị thiếu hoặc bị hư hại, nó có thể đưa đến nhạy cảm nghiêm trọng với ánh sáng và những vấn đề khác về thị lực.

Tròng đen nhân tạo CustomFlex được chỉnh màu và được đúc cho mỗi người sử dụng từ silicon y khoa. Thiết bị này được đánh giá qua một thử nghiệm lâm sàng có gần 400 người lớn và trẻ em. Hơn 70% người dùng báo lại rằng đã giảm độ nhạy và độ chói sáng, và 94% người dùng hài lòng với hình dạng của thiết bị này.

Tác dụng phụ thường gặp nhất bao gồm sự di chuyển và trật chỗ, làm tăng áp lực lên mắt, viêm và nhu cầu phẫu thuật để đặt lại, lấy ra hoặc là thay lại thiết bị này.

Thiết bị này không được khuyến khích cho phụ nữ có thai hoặc người có tình trạng sức khỏe ảnh hưởng đến mắt.

Tròng đen nhân tạo CustomFlex được German firm HumanOptics AG sản xuất.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo FDA)

[Trở về]

Các tin khác