Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cải thiện trình độ thực hiện CPR (hồi sức tim phổi) sẽ gia tăng số người sống sót do ngưng tim

Ngày đăng:  20/06/2018

 
Lượt xem: 5004

Sự thiếu sót trong đào tạo làm giảm hiệu quả của hồi sức tim phổi. Hiệp hội Tim mạch đã chỉ ra cách để cải thiện hướng dẫn.

Tiến sĩ  Adam Cheng, phó giáo sư của Đại học Calgary, Canada nói: Chất lượng CPR kém có thể phòng ngừa được. Các hoạt động giáo dục không đạt được những kết quả thích hơp, như đã được chứng minh qua sự sa sút rõ rệt trong việc kỹ năng của người được huấn luyện trong vòng vài tháng sau huấn luyện.

Ngưng tim bất thình lình là khi tim ngưng đập bất ngờ.

Tiến sĩ Cheng nói trong bản tin của AHA là đến năm 2020, Hội muốn tỉ lệ người ngưng tim được cứu sống gấp đôi lên 38% những trường hơp nằm viện và khoảng 16% trường hợp bên ngoài bệnh viện. Nó cũng nhằm nhân đôi số người có thể thực hiện được CPR cho ngưng tim ngoài bệnh viện lên 62%.. Ông giải thích:”Chúng tôi xác định cơ hội để xây dựng tiến trình khoa học hiện tại để thu hẹp khoảng cách giữa mong ước và thực hành thực tế trong hồi sức tim phổi- cho cả người không chuyên và người chuyên nghiệp.

Thông cáo khuyến cáo khóa huấn luyện CPR ngắn hơn, thường xuyên hơn, những người học thực hành cho đến kkhi họ biểu hiện họ đã nắm vững kỹ năng CPR, cung câp cho người học  cơ hội nhận xét và phản hồi và sử dụng phương pháp đa dạng để đánh giá khả năng người học trong toàn bộ khóa học.

Nhóm tim mạch nói chương trình cũng nên điều chỉnh để phù hơp với nhu cầu của người học..

Những khuyến cáo khác bao gồm huần luyện liên tục các giảng viên và điều tra xem liệu rằng tiếp cận kỹ thuật số và hoạt động có thể giúp nhớ cái mà họ đã học hay không.

Thông báo được xuất bản ngày 21 tháng 6 trên tờ Circulation.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo American Heart Association)

[Trở về]

Các tin khác