Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập & phát triển Bệnh viện Nhi đồng 2

Ngày đăng:  02/06/2018

 
Lượt xem: 8695

Ngày 31/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và phát triển bệnh viện (01/6/1978 – 01/6/2018)

Tham dự lễ kỷ niệm gồm có:

- ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM

- ông Trần Văn Xồi – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy SYT

- ông Huỳnh Công Hùng – Phó Giám đốc Sở Nội Vụ TP.HCM      

Cùng các vị đại biểu khách mời (Đại diện lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể, các bệnh viện trung ương, địa phương và đặc biệt là tập thể lãnh đạo, các thế hệ y bác sĩ, cán bộ y tế của Bệnh viện Nhi đồng 2).

 

Tại buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập Bệnh viện Nhi Đồng 2, các vị đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển. Trải qua nhiều thời kỳ khó khăn, nhưng cũng gặt hái được nhiều thành tựu, ghi được dấu ấn với nhân dân trong khu vực TP.HCM nói riêng và phía Nam nói chung.

 

Phát biểu tại buổi lễ, BS.CK2. Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh: Trong 40 năm qua, tập thể Ban Giám đốc và cán bộ, y bác sĩ bệnh viện đã không ngừng nỗ lực phấn đấu trao dồi đạo đức, chuyên môn để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của bệnh nhân. Từ khởi đầu khó khăn, thiếu thốn cả về nhân lực và cơ sở vật chất, đến nay Bệnh viện Nhi đồng 2 đã từng bước phát triển, đạt được nhiều thành tựu vượt bậc. Phát triển được nhiều khoa chuyên sâu như ghép tạng, điều trị bệnh ung bướu, phẫu thuật thần kinh nhi, nội soi chẩn đoán và điều trị… Đặc biệt là tách dính thành công cặp song sinh Việt - Đức vào ngày 4/10/1998 là ca đầu tiên của bệnh viện Nhi Đồng 2 và cũng là ca lịch sử của ngành y tế Việt Nam đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness thế giới.

 

Hiện tại, bệnh viện có 1.400 giường bệnh, 27 khoa lâm sàng và 08 khoa cận lâm sàng, 10 phòng chức năng với hơn 1.500 cán bộ viên chức. Bệnh viện phát triển theo hướng chuyên môn hóa, hiện đại hóa với các kỹ thuật chẩn đoán điều trị kỹ thuật cao. Bệnh viện đã thực hiện 16 ca ghép thận, 12 ca ghép gan… Ngoài ra, Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng không ngừng hỗ trợ tuyến dưới trong công tác chăm sóc sức khỏe, trao đổi, hợp tác quốc tế…

 

Bên cạnh đó, bệnh viện rất quan tâm tới các hoạt động cộng đồng như: xây tặng nhà tình nghĩa, cứu trợ bà con vùng sâu, vùng xa, vùng thiên tai bão lụt, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 

Sau 40 năm, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã có một diện mạo mới, một sức sống mới không ngừng lớn mạnh và phát triển trong công tác khám, chữa bệnh cho trẻ em thành phố và cả nước, nhận được sự tin tưởng của nhân dân và các đơn vị bạn.

 

Với những thành tựu đạt được, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã vinh dự được Thủ tướng chính phủ phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới và trao tặng Huân chương Lao động hạng I cùng nhiều cờ thi đua và bằng khen của Chính phủ, Bộ Y tế;…

 

 

 

 

     

 


Kỷ yếu bệnh viện - ấn phẩm chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập bệnh viện

 

 

 

 

 

 

 

 

BS.CK2. Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc BV phát biểu khai mạc buổi lễ

 

 

BS.CK2. Võ Quốc Bảo - Phó Giám đốc giới thiệu một số thành tựu nổi bật của bệnh viện

trong 40 năm qua

 

 

 

 

Các thế hệ lãnh đạo bệnh viện cùng ôn lại chặng đường 40 năm xây dựng & phát triển bệnh viện

 

 

 

 

BS. Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TPHCM trao tặng bằng khen của Thủ tướng chính phủ

cho BS. Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc BV

 

 

 

 

Ban Giám đốc nhận cờ truyền thống do UBND TPHCM trao tặng

 

 

 

 

Chụp hình lưu niệm cùng gia đình anh Đức (ca tách dính song sinh Việt - Đức năm 1998)

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác