Bấm vào hình để xem kích thước thật

PHA BỘT CA CAO VÀO SỮA CHO BÉ UỐNG ĐƯỢC KHÔNG?

Ngày đăng:  30/12/2009

 
Lượt xem: 66349

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Con gai toi nay da 11 thang,be khong chiu uong sua, nhieu khi toi phai dut sua bang thia cho be,toi tinh pha them milo vao de tao cho be co cam giac khac la kich thich be uong sua co duoc khong?khi be duoc bao nhieu thang thi moi duoc phep pha vao ?cam on Bac si rat nhieu.

Người hỏi: be_vima@yahoo.com

Trả lời:

Trả lời :

Bạn Thùy Trang thân mến!

Nếu con bạn vẫn uống sữa bằng thìa đủ số lượng yêu cầu hàng ngày thì không có gì đáng lo. Các bác sĩ thậm chí còn khuyến khích cho trẻ uống bằng ly và thìa vì sẽ dễ vệ sinh hơn là vệ sinh bình sữa. Vả lại,  trẻ ngậm vú bình hay vú giả quá lâu cũng có thể ảnh hưởng đến phát triển của răng.

Trong trường hợp bé không thích uống sữa, để đảm bảo đủ năng lượng, các chất dinh dưỡng cũng như canxi, cần tính toán khẩu phần ăn cho trẻ một cách hợp lý nhất. Một trong những biện pháp là thay sữa bằng các chế phẩm của sữa như yaourt, phomai, sữa tươi…hay pha một chút mùi vị khác để bé thích uống, có thể là bột ca cao, bột ngũ cốc hay một ít nước trái cây.

Nếu bạn chỉ pha một ít cacao cho thay đổi khẩu vị thì không ảnh hưởng gì đến sức khỏe trẻ, cũng giống như bé ăn một ít bánh dinh dưỡng hay vài miếng chocolate nhỏ. Nếu sử dụng sữa tươi cho trẻ như một thức uống chính thì nên đợi sau 1 tuổi, do lượng đạm trong sữa tươi khó tiêu hơn sữa công thức (nhiều casein hơn) và hàm lượng sắt thấp nên trẻ dễ có nguy cơ thiếu máu thiếu sắt.

Nếu còn sữa mẹ thì bạn cố gắng duy trì cho bé bú mẹ. Trong trường hợp bé không chịu uống sữa hoặc ăn các sản phẩm từ sữa, bé cần được tư vấn cụ thể để tăng phần ăn và bổ sung thêm canxi cho đủ nhu cầu. Bạn có thể cho bé đến khoa Dinh dưỡng để khám và tư vấn thêm.

Chúc bạn và cháu luôn vui khỏe!

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu -TK.Dinh Dưỡng

[Trở về]

Các tin khác