Bấm vào hình để xem kích thước thật

Giáo sư McKay Mc Kinnon đến và làm việc tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Ngày đăng:  17/05/2018

 
Lượt xem: 5241

Giáo sư McKay Mc Kinnon (Hoa Kỳ) là chuyên gia trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, làm việc tại Bệnh viện Saint Josepth ở Chicago, bang Illinois và Bệnh Viện Children’s Memorial trực thuộc Đại Học Y Khoa Chicago, đã đến và làm việc tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, đây là một trong những hoạt động thường niên nhằm mục đích hỗ trợ chẩn đoán, điều trị và đào tạo nhân lực cho bệnh viện Nhi đồng 2

Từ ngày 14.05.2018 đến ngày 16.05.2018, Giáo sư McKay Mc Kinnon cùng với các bác sĩ khoa Ngoại Thần Kinh và Khoa Bỏng Chỉnh Trực đã tiến hành hội chẩn nhiều ca bệnh phức tạp về dị dạng sọ mặt, bướu máu, bướu bạch huyết, sẹo co rút vùng đầu mặt cổ ở trẻ em.

Ông và các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tiến hành phẫu thuật cho 2 bé

+ Bé Võ Gia Bảo 6 tuổi, địa chỉ TP Hồ Chí Minh. Bé có bướu mạch bạch huyết mặt trái to, làm biếng dạng khuôn mặt.

+ Bé Nguyễn Thị Ngọc 4 tuổi, địa chỉ Đồng Nai bị dính nhiều khớp sọ gây biến dạng rất nặng vùng đầu. Sau 8 giờ phẫu thuật, Giáo sư Mc Kinnon cùng ekip phẫu thuật thần kinh đã chỉnh hình lại hộp sọ cho bệnh nhi. Sau mổ tình trạng bệnh nhi ổn định, nhưng cần theo dõi lâu dài để đánh giá. Khoa ngoại thần kinh bệnh viện nhi đồng 2 đã thực hiện rất nhiều phẫu thuật chỉnh hình hộp sọ: dính khớp dọc giữa, dính khớp vành, khớp trán, hội chứng Crouzon, Apert trước đó. Tuy nhiên, bệnh nhi này là một trường hợp rất khó vì dính nhiều khớp và xương sọ cứng.

Dự kiến ông sẽ trở lại bệnh viện Nhi Đồng 2 vào cuối tháng 10 năm nay

 

 

hình ảnh bé chuẩn bị phẫu thuật

 

Đăng bởi: BS.Nguyễn Hiền (phòng Chỉ Đạo Tuyến)

[Trở về]

Các tin khác