Bấm vào hình để xem kích thước thật

Té từ lầu 3 - Một bé gái chấn thương nặng

Ngày đăng:  03/04/2018

 
Lượt xem: 5408

Đêm 16.03, khoa cấp cứu bệnh viện Nhi đồng 2 đã tiếp nhận một trường hợp chấn thương nặng do té từ lầu 3.

Bệnh nhi là bé gái 13 tuổi, nhà ở Hóc Môn. Chiều cùng ngày, người nhà phát hiện cháu bé nằm bất động trên nền đất với nhiều thương tích trên người, đặc biệt là vùng mặt. Qua kiểm tra ban đầu, có thể cháu té từ lan can lầu 3. Cháu nhanh chóng được sơ cứu và đưa tới cấp cứu tại BV Xuyên Á sau đó chuyển đến BV. Nhi đồng 2.

 

Kết quả hình ảnh chụp cắt lớp và cộng hưởng từ cho thấy bệnh nhi bị gãy xương đùi phải, gãy xương gót chân trái, gãy xương hàm trên và hàm dưới, tổn thương mô mềm vùng mặt. May mắn là không có tổn thương não nặng, tri giác bệnh nhân tỉnh táo nhưng không nhớ được nguyên nhân tai nạn.

Sau 24h theo dõi tại khoa cấp cứu BV Nhi Đồng 2, tình trạng tri giác và sinh hiệu bệnh nhi ổn định. Các BS đã hội chẩn và tiến hành phẫu thuật kết hợp xương đùi phải và xương hàm mặt. Bệnh nhi sau đó được theo dõi tại khoa hồi sức tích cực.

 

02 tuần sau tai nạn, sức khỏe bệnh nhi ổn và đã được cho xuất viện. Đây là một trường hợp may mắn khi không có tổn thương não nặng, các cơ quan nội tạng cũng như sự phối hợp xử trí cấp cứu kịp thời từ bệnh viện Xuyên Á và bệnh viện Nhi đồng 2. Chúng tôi khuyến cáo người nhà chú ý các hành lang bảo vệ khi ở nhà cao tầng, gác lửng. Cùng với đó, vấn đề tâm lý cần được đặc biệt quan tâm khi thời gian gặp nhau giữa ba mẹ và con cái ngày càng ít, trong khi mối đe dọa từ các trò chơi trực tuyến, mạng xã hội, khủng hoảng tuổi dậy thì bao quanh lấy trẻ. Cách đây vài tháng ứng dụng trò chơi trực tuyến "cá voi xanh" đã cướp đi sinh mạng của hơn 130 người

 

 

 

 

 

 

       

 

 

 

Tổng hợp: BS. Lê Quang Mỹ - K. Ngoại Thần Kinh

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác