Bấm vào hình để xem kích thước thật

Aspirin có thể ngưng ung thư ở bệnh nhân bị viêm gan B.?

Ngày đăng:  23/10/2017

 
Lượt xem: 5921

Aspirin uống mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư gan ở những người bị viêm gan  B.

Virus viêm gan siêu vi B tấn công gan và có thể gây nên xơ gan và ung thư gan. Nghiên cứu trước đây cho rằng liệu pháp aspirin liều thấp mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư, nhưng chỉ có ít bằng chứng lâm sàng về việc liệu rằng sử dụng aspirin thường xuyên có thể ngăn ngừa ung thư gan ở người bị viêm gan B hay không”

Các nhà nghiên cứu Đài Loan đã phân tích đữ liệu từ 205,000 bệnh nhân bị viêm gan B mạn tính. Họ thấy rằng những người dùng aspirin mỗi ngày có khả năng ít bị ung thư gan  hơn 5 năm so với những người không uống aspirin.

Tuy nhiên, điều quan trong là nghiên cứu này chỉ thấy những liên quan, nhưng không có liên quan nguyên nhân- hậu quả.

Kết quả dự kiến báo cáo ngày thứ hai tại cuộc họp của Hiệp hội Hoa Kỳ về nghiên cứu các bệnh về gan (American Association for the Study of Liver Diseases  ) ở Washington, D.C

Tiến sĩ Teng-Yu Lee, người đứng đầu nghiên cứu nói rằng.trong lúc thuốc kháng virus có thể làm giảm nguy cơ ung thư gan rõ rệt ở người bị viêm gan siêu vi B (HBV) , thì vẫn chưa loại bỏ được và cũng chưa có phù hợp cho tất cả mọi người.

Lee là nhà nghiên cứu của ikhoa dạ dày- ruột của bệnh viện Taichung Veterans General.

Lee nói hiệu quả của ngăn ngừa ung thư có liên quan đến HBV, kết quả của nghiên cứu này có thể giú cho các nhà khoa học về gan điều trị bệnh nhân nhiễm HBV mạn tính trong tương lai, đặc biệt là với những người không có chỉ định điều trị kháng virus. Chúng tôi đang thuyết phục điều tra theo thời gian (tiến cứu) để củng cố kết quả trong tương lai.

Nghiên cứu được báo cáo trong cuộc họp được xem như là sơ bộ cho đến khi được xuất bản trên tờ báo bình duyệt.

Đăng bởi: ĐD Liên Kiim (theo American Association for the Study of Liver Diseases)

[Trở về]

Các tin khác