Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tiêm chủng 101: bảo đảm là trẻ được bổ sung vaccine đầy đủ

Ngày đăng:  29/08/2017

 
Lượt xem: 6252

Khi năm học mới bắt đầu, hãy bảo đảm là con của Bạn được bổ sung tất cả các loại vaccine.

Zachary Klase, phó giáo sư sinh vật học tại University of the Sciences ở Philadelphia nói rằng :” Trường học là mội trường lớn cho vi khuẩn và virus lây lan bởi vì học sinh ở trong những lớp đông đúc, dùng chung các vật dụng và người này ngồi gần với người kia. Vấn đề chinh góp phần làm cho nhiều dịch virus bùng phát là ở trong môi trường khi mà Bạn gần với những người khác như là tham dự trong cùng một lớp học, cùng đội chơi thể thao với nhau hoặc là sống trong các khu nội trú, ký túc xấ.

Vaccine bảo vệ khỏi các bệnh như là viêm màng não, uốn ván, sởi, bạch hầu, ho gà, bại liệt, quai bị, rubella và viêm gan siêu vi B.

Tất cả 50 bang của Hoa Kỳ yêu cầu các trường trẻ em công lập phải được tiêm ngừa trừ khi chúng có giấy chứng nhận (miễn chích hay lí do gì đó…ND), và các trường cao đẳng, đại học có luật tiêm chủng, đặc biệt với những người sống ở các ký túc xá.

Vaccine được bào chế đặc thù sử dụng vi khuẩn hoặc là virus bất hoạt hoặc là hoạt động một chút, cho phép cơ thể hình thành phản ứng miễn dịch nếu có lúc mắc bệnh thật sự.

Thuốc có sẵn tại các nhà thuốc và các phòng khám cùng với các phòng mạch của bác sĩ, và các trung tâm y tế cung cấp vaccine miến phí cho người nghèo và những người không có thuốc bảo hiểm.

Ở Việt Nam, có thể tiêm ngừa ở các bệnh viện, các trung tâm Y tế dự phòng, các trạm y tế và các trung tâm tiêm chủng lớn khác. Một số vaccine trong chương trình tiêm chủng quốc gia sẽ không phải trả tiền.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo University of the Sciences)

[Trở về]

Các tin khác