Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé gái 19 tháng bị đinh vít cắm vào đầu khi chơi cùng bạn

Ngày đăng:  31/07/2017

 
Lượt xem: 6451

Ngày 28/7, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã cấp cứu kịp thời 1 trường hợp khá hi hữu, bệnh nhi Đ.T.U.L, 19 tháng tuổi, quê ở Bình Dương nhập viện với cây đinh bị đóng vào đầu.

Theo gia đình kể lại, vào sáng 23/7, bé được mẹ đưa qua nhà hàng xóm chơi với bé trai 5 tuổi - con nhà hàng xóm thân thiết. Sau khoảng 30 phút tháo lắp đồ chơi cùng nhau, bé L. khóc to, đòi về nhà. Khi bế bé lên thì phát hiện một cây đinh đang cắm sát vô đầu của bé.

Gia đình vội vàng đưa bé tới bệnh viện địa phương cấp cứu. Nhận thấy tình trạng nguy hiểm, bé L được chuyển ngay lên Bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

Qua chụp CT, các bác sĩ nhận thấy cây đinh chỉ dừng ở xương sọ, may mắn chưa xuyên thủng sọ. Các Bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy ra cây đinh vít dài 1cm ra khỏi đầu bệnh nhi. Sau mổ, sức khỏe bệnh nhi hồi phục tốt và vừa xuất viện.

 

Đinh vít cắm vào đầu bé gái 19 tháng tuổi

 

BS. Đặng Xuân Vinh, Phó khoa Ngoại Thần Kinh khuyến cáo: Với trẻ nhỏ, phụ huynh cần phải trông chừng cẩn thận, không nên cho chơi một mình hoặc chơi với trẻ khác mà không có người lớn trông chừng. Vì trẻ có thể xô đẩy té ngã, hoặc bỏ đồ không an toàn vào miệng nhai nuốt mắc cổ, nhét dị dật vào mũi, tai và cả những trường hợp bị các trẻ lớn hơn cũng chưa có nhận thức đầy đủ chơi những trò gây nguy hiểm như trên.

 

Tác giả bài viết: BS. Đặng Xuân Vinh - Phó khoa Ngoại Thần Kinh

 

 

Đăng bởi: Nguyễn Thị Thu Hân

[Trở về]

Các tin khác