Bấm vào hình để xem kích thước thật

Nệm hơi có liên quan đến hơn 100 trường hợp tử vong ở trẻ nhũ nhi.

Ngày đăng:  03/06/2017

 
Lượt xem: 5486

Các nhà nghiên cứu cảnh báo, nệm hơi có thể là nơi nguy hiểm đối với trẻ nhỏ.

Theo các tác giả nghiên cứu thì nệm hơi trở nên phổ biến trong số thu nhập thấp, sử dụng thời gian ngắn do giá không quá đắt tiến và khả năng đem theo. Nhưng những giường này lại mang những nguy cơ đáng kể cho trẻ, gồm cả nguy cơ tử vong.

Jennifer Doering, từ Đại học Wisconsin-Milwaukee, và Trina Salm Ward, từ Đại học Georgia viết rằng :” Ngay cả khi được làm phồng căng, nệm hơi có thể bao quanh mặt của trẻ và làm tắc nghẽn đường thở bằng cách hình thành một khóa bít kín lại.

Họ thêm vào:”nguy cơ gia tăng khi nệm hơi bị lủng trong lúc sử dụng. Không bơm căng là yếu tố trong số trường hợp tử vong  khi được xem xét lại.

Theo Hệ thống báo cáo quốc gia các trường hợp tử vong trẻ em của Hoa Kỳ (U.S. National Child Death Review Case Reporting System) thì có 108 trường hợp trẻ nhũ nhi tử vong có liên quan đến nệm hơi được báo cáo ở 24 bang từ năm 2004 đến năm 2015.Nhưng các nhà nghiên cứu nói những trường hợp tử vong như vậy có lẽ không được báo cáo đủ. Các tác giả của nghiên cứu giải thích rằng không có bộ phận đặc biệt để kiểm tra đánh dấu tử vong có liên quan đến nệm hơi.

Họ kiểm tra chính sách báo cáo từ 12 tổ chức- bao gồm các cơ sở liên bang và các nhóm sức khỏe, người tiêu dùng và cha mẹ- và thấy rằng chỉ có một  cơ sở đề cập đến nguy cơ gây ra cho trẻ em từ nệm hơi.

Doering vàWard yêu cầu cải thiện thu thập số liệu các tử vong trẻ nhũ nhi liên quan đến nệm hơi và cần nhiều cơ sở sức khỏe cộng đồng cảnh báo về mối nguy hiểm trẻn.

Nghiên cứu được xuất bản gần đây trên tờ American Journal of Public Health

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo University of Wisconsin-Milwaukee)

[Trở về]

Các tin khác