Bấm vào hình để xem kích thước thật

10 phút ra mồ hôi mỗi ngày giúp cho trái tim của trẻ

Ngày đăng:  09/04/2017

 
Lượt xem: 5796

Các nhà nghiên cứu nói chỉ một chút bài tập sôi nổi mỗi ngày có thể giúp một số trẻ em và thanh thiếu niên giảm nguy cơ bị vấn đề về tim mạch và tiểu đường.

Nghiên cứu mới xem xét gần 11,600 trẻ, từ 4 đến 18 tuổi, ở Hoa Kỳ, Brazil và Châu Âu.

Các nhà điều tra thấy rằng thay thế tập thể dục nhẹ trong vòng khoảng 10 phút một ngày  bằng hoạt động mạnh có thể cho những lợi ích chuyển hóa tim mạch đáng kể đối với người trẻ mà có vòng eo tương đối lớn và mức độ insulin trong máu tăng. Đây là những yếu tố  đẩy họ vào nguy cơ có vấn đề về tim và bệnh chuyển hóa, như là đái tháo đường type 2.

Justin Moore, người đứng đầu nghiên cứu nói “kết quả cho thấy việc thay thế vừa phải các hoạt động thể lực sôi đồng với khoảng thời gian các hoạt động nhẹ lâu hơn có thể có thể lợi ích chuyển hóa tim mạch và xa hơn những di chuyển này bằng các hoạt động vừa và tránh khỏi những hành vi tĩnh (như ngồi nhiều).

Moore là Phó Giáo sư y tế gia đình và cộng đồng tại Trung tâm Y khoa Wake Forest Baptist ở Winston-Salem, N.C.. Ông thêm rằng cần có thêm nhiều nghiên cứu nữa bởi vì những yếu tố thêm vào góp phần thêm nguy cơ bệnh- như là chế độ ăn và di truyền- cần phải tính vào.

Moore nói trong bản tin của trung tâm rằng”nếu những nghiên cứu như vậy cho kết quả mạnh, một đợt hoạt động thể lực tương đối ngắn nhưng cường độ mạnh - có lẽ khoảng 10 phút một ngày, điều này là khả thi đối với hầu hết người trẻ- có thể loại bỏ một phần”toa thuốc” cho trẻ em để đạt được hoặc duy trì sức khỏe chuyển hóa và tim mạch.”

Nghiên cứu được xuất bản gần đây trên tờ Medicine & Science in Sports & Exercise.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Wake Forest Baptist Medical Center)

[Trở về]

Các tin khác