Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trưởng hợp bỏng sẹo cần giúp đỡ

Ngày đăng:  08/04/2017

 
Lượt xem: 3357

Cũng ngồi ngoài ghế đá trong khuôn viên bệnh viện lúc hơn 12 giờ trưa, khi thấy người viết bài này hỏi thăm tình hình bé Quỳnh Như, thì mẹ bé hỏi: Cô hỏi xin tiền hả Cô. Nếu được Cô giúp cho mẹ con em với. Nhìn bề ngoài, người Mẹ thì nói tiếng miền Trung, vẻ còn trẻ, đứa nhỏ 2 má đỏ ửng, không thấy bị gì.

Một chút ngạc nhiên, người viết hỏi: Em bé bị sao đó Chị?

  • Dạ con em bị bỏng.
  • Vậy ah!!Lúc này Mẹ bé mới kéo áo bé lên. Cảm giác thật khó diễn tả !

Mẹ bé kể: vào ngày 23 tháng 12 năm 2015, ở nhà nấu nước bằng bình siêu tốc 4 lít, nước vừa sôi, người nhà rút dây điện ra và móc sợi dây điện lên. Sợi dây điện rớt xuống. lúc này, bé được 11 tháng tuổi, đang ngồi trên xe tập đi, chạy tới nắm sợi dây điện và kéo, bình nước đổ hết vào người của bé, người nhà hốt hoảng xối ít nước lạnh và đưa bé lên bệnh viện. Từ lúc này, bé được chuyển từ bệnh viện Quảng Ngãi đến bệnh viện Đa khoa Đà Nắng, rồi bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng, rồi bệnh viện Chấn thương chỉnh hình. Gia đình nghĩ em chết nhưng em đã sống được . Gia đình cũng đưa em đi khám, đi thay băng, đi tập vật lý trị liệu nên bây giờ em mới được như thế này,2 má của em lúc nào cũng ửng hồng như vậy, nó sẽ đỏ hơn khi đi ra ngoài nắng. Các bác sĩ khám sáng nay nói rằng về bôi kem cho mềm sẹo ra khoảng 3 đến 6 tháng sau khám lại xem có mổ được không ?

  • Vậy gia đình có tiền lo cho em không ?
  • Gia đình sẽ cố gắng !

Mẹ bé trước đây làm kế toán trong siêu thị điện máy được hơn hai triệu/ tháng, nhưng từ ngày bé bị bỏng tới giờ thì không đi làm nữa. Cha làm thợ điện, ai mướn gì thì làm đó. Bà ngoại thì mới mất vì tai nạn tàu hỏa cách đây vài tháng. Ông bà nội thì làm ruộng.

Mong các nhà hảo tâm khi biết được hoàn cảnh của bé thương giúp cho bé để gia đình có thể chăm sóc bé tốt hơn, để bé có điều kiện sớm phẫu thuật, để bé có thể hòa nhập với cuộc sống tốt hơn. Mọi sự giúp đỡ bé Lê Kiều Hoàng Thư sanh ngày 25-01-2015 ở Quảng Ngãi, xin Quý Ân nhân vui lòng liên hệ:

Phòng Công tác xã hội - Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo Bệnh viện Nhi Đồng 2

Điện Thoại: 08.38295723 - 08.22284692

Hoặc chuyển khoản:

Tên tài khoản: Bệnh viện Nhi Đồng 2

Số tài khoản: 1020.1000.2530.479 - Ngân hàng TMCP Công Thương VN, Chi nhánh TP.HCM

(Gởi vào Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo)

 

 

Đăng bởi: Điều dưỡng Kim Liên- Phòng Điều Dưỡng

[Trở về]

Các tin khác