Bấm vào hình để xem kích thước thật

Khóa tập huấn đầu tiên về “Vật lý trị liệu hô hấp và điều trị rối loạn tư thế ở trẻ em” tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Ngày đăng:  09/02/2017

 
Lượt xem: 10608

Trong chương trình hợp tác với Đại Học Ghent – Vương quốc Bỉ, sáng nay tại Hội trường B  Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tổ chức lớp tập huấn “Vật lý trị liệu hô hấp và điều trị rối loạn tư thế ở trẻ em” nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng trong thực hành vật lý trị liệu.

Giảng viên chính của khóa học là TS. Vật lý trị liệu Narmin Ghani Zadeh Hesar và Chuyên viên VLTL Bruno Maria H. Zwaenepoel. Tại Bỉ, ông Bruno đã điều trị vật lý trị liệu cho hơn 15.000 bệnh nhân với vấn đề tim mạch và hô hấp và ông tham gia trong Ban đào tạo của Đại Học Ghent về huấn luyện vật lý trị liệu. TS. Narmin sau khi học TS tại Bỉ, hiện đang công tác tại Đại Học Urmia - Iran về vật lý trị liệu và phục hồi chức năng.

Đây là lớp tập huấn đầu tiên về Vật lý trị liệu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 với sự tham gia của 110 các học viên đến từ các bệnh viện và trung tâm phục hồi chức năng, phòng khám tư nhân và các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành. Lớp học không chỉ thu hút cử nhân Vật lý trị liệu mà còn có sự góp mặt của các kỹ thuật viên, điều dưỡng và bác sĩ Nhi Khoa.

Nội dung lớp học gồm tổng quan về tình hình vật lý trị liệu hô hấp ở trẻ em tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, các chia sẻ và cập nhật về vật lý trị liệu hô hấp tại Bỉ và trênThế giới, phương pháp kích thích điện trên bệnh nhân liệt ngoại biên và điều chỉnh rối loạn tư thế. Bên cạnh các bài giảng, các giảng viên tiến hành thực hành trên mô hình.

Trong suốt thời gian diễn ra lớp tập huấn, các học viên tham gia tích cực và có phản hồi rất tốt về nội dung và những hướng dẫn của các chuyên viên, đồng thời bày tỏ mong muốn có những buổi tập huấn về Vật lý trị liệu chuyên sâu trong tương lai.

Một số hình ảnh lớp tập huấn:

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác