Bấm vào hình để xem kích thước thật

Béo phì nghiêm trọng và suy tim

Ngày đăng:  17/09/2016

 
Lượt xem: 5383

Các nhà nghiên cứu của Trường Đại học Johns Hopkins ở Baltimore xem xét dữ liệu từ hơn 13,000 người Mỹ, tuổi trung bình là 54. Sau khi ghi nhận những yếu tố nguy cơ khác như là cao huyết áp, cao cholesterol và tiểu đường, các nhà nghiên cứu kết luận rằng béo phì nhiều là yếu tố nguy cơ riêng lẽ của suy tim.

Suy tim xảy ra khi trái tim bị yếu đi và không thể bơm máu đầy đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Theo Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) thì béo phì nhiều được định nghĩa là có chỉ số khối cơ thể (BMI- body mass index- ND) 40 hoặc nhiều hơn.. Chỉ số khối cơ thể là dự đoán thô của chất béo trong cơ thể. BMI từ 25 trở xuống thì được xem là có cân nặng bình thường.

CDC nói người cao 5 feet 9 inches có cân nặng 271 pounds hoặc hơn (cao khoảng 1,75m, nặng khoảng 122,7kg), thì được xem là béo phì nặng.

Ở nghiên cứu mới này, người lớn bị béo phì nặng thì có nguy cơ gấp đôi bị suy tim hơn những người có cân nặng hợp lý. Nhưng họ đã không có nguy cơ cao hơn bị bệnh tim mạch hoặc đột quỵ.

Các tác giả của nghiên cứu nói rằng trong khi kết quả cho một mối liên quan mạnh mẽ, độc lập giữa béo phì nặng và suy tim, nó không chứng minh nguyên nhân và hậu quả.

Và ngay cả điều trị cao huyết áp, tiểu đường và những tình trạng khác ở bệnh nhân béo phì nặng có thể giúp giảm nguy cơ của họ bị bệnh tim mạch và đột quỵ, kết quả nghiên cứu cho rằng điều trị như vậy có thể không phòng ngừa được sự gia tăng nguy cơ của suy tim. Giảm cân có thể là cacchs phòng ngừa hiệu quả duy nhất.

Tiến sĩ Chiadi Ndumele, phó giáo sư và thành viên của Hopkins' Ciccarone Center for the Prevention of Heart Disease nói rằng “béo phì trong nghiên cứu của chúng tôi đã nổi lên như là một trong những yếu tố nguy cơ thách thức nhất và ít được giải thích nhất của suy tim, bởi vì không có thuốc thần kỳ để điều trị nó, không có thuốc có thể dễ dàng cho vấn đề này giống như cholesterol cao và cao huyết áp. Ngay cả với ăn kiêng và tập thể dục, người ta chiến đấu để giảm cân và tránh xa nó, cuộc chiến đấu thường là không thể vượt qua được.

Theo chính phủ liên bang, có hơn 5% người Hoa Kỳ bị béo phì nặng.

Ndumele nói “ Ngay cả nếu bệnh nhân của Tôi có đường máu, cholesterol và huyết áp bình thường, Tôi tin rằng Tôi vẫn sẽ lo lắng rằng họ có thể bị suy tim nếu họ bị béo phì nặng. Nếu số liệu của chúng tôi được công nhận, chúng ta cần phải cải thiện chiến lược của chúng ta để phòng ngừa suy tim trong nhóm dân số này.”

Nghiên cứu được xuất bản gần đây trên tờ Journal of the American Heart Association

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo ohns Hopkins University)

[Trở về]

Các tin khác