Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bú mẹ hoàn toàn nhưng trẻ vẫn có vấn đề về tiêu hóa ?

Ngày đăng:  19/02/2016

 
Lượt xem: 32835

Câu hỏi:

Chào bác sỹ, con trai tôi được 4 tháng tuổi, nặng 6kg, lúc sinh ra cháu nặng 4kg, cháu tăng cân rất chậm.Từ tháng thứ 3 cháu bị đi ngoài phân nhày sủi bọt và có mùi chua, màu xanh vàng 1-2 lần/ ngày. Cháu đã uống vacxin rota từ tháng thứ 2. Xin hỏi bác sỹ có phải cháu có vấn đề về đường tiêu hoá không ạ. Cháu bú mẹ hoàn toàn, tôi cũng đã tìm hiểu và điều chỉnh chế độ ăn của mình nhưng không  thấy khỏi. Mong bác sỹ tư vấn ạ. Cảm ơn bác sỹ

Trả lời:

Chào bạn.
 
Bạn cho con bú mẹ hoàn toàn như vậy là rất tốt. Tốc độ tăng cân của bé hơi chậm, bạn cần xem lại bé bú có đủ không. Bé bú đủ thường bú 8 - 10 lần / ngày, ngủ ngon sau bú, nước tiểu vàbg trong. Trẻ bú mẹ thường tiêu phân hơi lỏng hơn so với trẻ bú sữa công thức, phân vàng, mùi chua, 2-3 lần / ngày.
 
Bạn nên ăn uống đa dạng thực phẩm, uống nhiều nước, không kiêng khem quá nhiều, tránh căng thẳng và đặc biệt cho trẻ bú theo nhu cầu. Bạn cần theo dõi cả quá trình phát triển của bé chứ không nên nhìn vào các con số tại 1 thời điểm.Nếu bé bú đủ, mỗi tháng bé đều tăng cân, đường biểu diễn cân nặng và chiều cao theo xu hướng đi lên và bé hoạt bát, lanh lẹ thì như vậy là bình thường. Nếu trẻ đứng cân hoặc sụt cân là tình trạng báo động bạn cần cho trẻ khám bác sĩ.
 
Thân chào.
 

Trả lời bởi: BS. Huỳnh Thị Diễm Kiều - Phòng KHTH

[Trở về]

Các tin khác