Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thời điểm tiêm ngừa cúm đã đến!

Ngày đăng:  21/10/2015

 
Lượt xem: 5118

Mùa cúm đã bát đầu, trẻ từ 6 tháng tuổi và lớn hơn nên đi chích ngừa cúm.

Vaccine cúm là cách tốt nhất để bảo vệ bạn và những người xung quanh bạn không bị cúm.

Cúm là một bệnh nghiêm trọng. Hầu hết mọi người sẽ cảm thấy rất bệnh trong một lúc nào đó và sẽ khỏi mà không có bất kỳ việc tệ hại nào xảy ra, nhưng chúng ta không thể tiên đoán được ai sẽ bị bệnh rất nặng.

Những người có nguy cơ bị biến chứng của cúm ( bao gồm nằm viện và tử vong) là những người từ 65 tuổi trở lên, trẻ rất nhỏ và người bị bệnh mạn tính như là suyễn, bệnh tim mạch và những người có hệ miễn dịch bị suy yếu.

Nhưng ngay cả người trẻ hơn, khỏe mạnh cũng có thể bị rất nặng.

Biến chứng thường gặp nhất của cúm là viêm phổi.  Theo  CDC Hoa kỳ ( Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật) thì trong một mùa cúm có hơn 200 000 người nhập viện. Tỉ lệ tử vong có liên quan tới cúm là khoảng 40 000 trường hợp/ năm.

Phụ nữ mang thai cũng tăng nguy cơ bị cúm. Phụ nữ mang thai mà tiêm ngừa cúm thì giúp bảo vệ con của mình bởi vì trẻ không thể tiêm ngừa cúm cho đến khi được 6 tháng tuổi.

Hiệu quả của vaccine cúm là khoảng từ 40 đến 60% , phụ thuộc vào sự phù hợp của vaccine với lại chủng virus cúm lưu hành mỗi năm.

Năm nay có khoảng 170 đến 179 triệu liều cúm được sản xuất.

Vaccine hiện nay rất đa dạng, gồm vaccine tiêm , xịt mũi và loại kim rất mỏng , được gọi là vaccine cúm tiêm trong da. Người dị ứng với trứng có thể nhận được vaccine không chứa trứng, và người lớn tuổi có thể nhận vaccine liều cao.

Theo CDC, vaccine thì an toàn. Bạn không thể bị cúm từ mũi tiêm cúm. Tuy  nhiên, phản ứng phụ của vaccine cúm có thể là sốt, đau cơ.

Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để tiêm ngừa. Nhưng mà không bao giờ là quá trễ, thậm chí sau khi mùa cúm đã bắt đầu.

Vấn đề quan trọng là nhận mũi tiêm ngừa cúm.

Không phải tất cả là cho Bạn. Bạn tiêm ngừa cúm cho những người xung quanh Bạn ( bởi vì nếu bản thân mình bị cúm, mình sẽ lây bệnh cho những người xung quanh mình- ND).

Đê giúp phòng ngừa cúm, hãy ở nhà khi bạn bị cúm, rửa tay thường xuyên và che khi ho.

Hãy ngừng sợ tiêm ngừa cúm- Hãy sợ bị cúm!

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo CDC Hoa kỳ)

[Trở về]

Các tin khác