Bấm vào hình để xem kích thước thật

Một nửa các bệnh viện Hoa kỳ có thể làm hơn nữa đẻ phòng ngừa nhiễm trùng nghiêm trọng

Ngày đăng:  30/04/2015

 
Lượt xem: 7967

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng có quá ít bệnh viện ở Hoa kỳ đang làm mọi thứ họ có thể  để bảo vệ bệnh nhận khỏi nhiễm trùng đường ruột i tiềm tàng gây chết người.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Michigan đã khảo sát gần 400 bệnh viện quy mô cấp quốc gia để xác định các biện pháp họ đã dùng đẻ phòng ngừa nhiễm trùng Clostridium difficile, nó đã giết gần 30, 000 người Hoa kỳ mộĩ năm và gây bệnh cho hơn hàng trăm ngàn người.

Bệnh nhân nội trú có nguy cơ cao bị nhiễm C.dificile và chịu những ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là nếu họ dùng kháng sinh, nó sẽ phá vỡ cộng đồng vi khuẩn bình thường có trong hệ tiêu hóa của họ. Các triệu chứng bao gồm tiêu chảy, sốt, buồn nôn và chán ăn.

Tiến sĩ Sanjay Saint, người đứng đầu nghiên cứu nói trong bản tin của trường rằng::” Nhiễm trùng C.difficile hơn một thập niên qua đã xuất hiện như là mối đe dọa cho bệnh nhân, đặc biệt là những người nhạy cảm và những người lớn tuổi, và đã gia tăng tỉ lệ mắc phải và mắc độ nghiêm trọng.”

Cuộc khảo sát thấy rằng phân nủa các bệnh viện dùng những phòng ngừa đa dạng  để bảo vệ bệnh nhân khỏi C.difficle, bao gồm giám sát nhiễm trùng và các dụng cụ bảo vệ, phòng riêng biệt và làm sạch trang thiết bị đặc biệt.khi điều trị bệnh nhân bị nhiễm C.difficile

Sain chú thích “ có nhiều cách để cố gắng hạn chế sự lây lan, và từ dữ liệu của chúng tôi dường như các bệnh viện đã thấy được chứng cứ đằng sau chúng và hành động dựa vào những điều mà họ tin là chứng cứ mạnh."

Tuy nhiên, gần một  phân nửa bệnh viện đã không thiết lập hạn chế nghiêm nhặt việc sử dụng kháng sinh và những thuốc khác mà nó có thể cho phép các vi khuẩn nguy hiểm vào phát triển, thậm chí dù cho những hạn chế này được cho thấy là có hoạt động.

Saint kết luận “ một lãnh vực mà ở đó có sự mất kết nối chủ yếu giữa bằng chứng và thực hành là  quản lý kháng khuẩn , hoặc giới hạn kháng sinh dùng khi cần thiết. Đây là một cơ hội thật sự để cải thiện.."

Các nhà nghiên cứu nói : Thêm vào đó, gần 3/4 các bệnh viện đã không có chính sách để xét nghiệm bệnh nhân có nhiễm C.difficile khi họ bị tiêu chảy trong lúc dùng kháng sinh, hoặc trong vài tháng dùng chúng. Tiêu chảy vì C.difficile có thể đưa đến những biến chứng nguy hiểm và tử vong ở những bệnh nhân nhạy cảm.

Nghiên cứu được xuất bản trực tuyến gần đây trên tờ Infection Control & Hospital Epidemiology.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo University ò Michigan)

[Trở về]

Các tin khác

Tin kháng sinh 03/06/2015