Bấm vào hình để xem kích thước thật

Một trường hợp dị tật lồng ngực, liệt cứng chi cần giúp đỡ

Ngày đăng:  15/04/2014

 
Lượt xem: 9731

Bệnh viện Nhi đồng 2 đang tiếp nhận điều trị cho một trường hợp có hoàn cảnh đáng thương đó là em A Đáng (14 tuổi, dân tộc Xê Đăng, trú làng Đắk Blái, xã Đắk Ang, Ngọc Hồi, Kon Tum).

A Đang là con thứ 3 trong một gia đình có đến 8 chị em, bố mẹ làm nghề nông, chị lớn thì lấy chồng, em út thì mới lên 3 tuổi. Cuộc sống gia đình A Đáng khá khó khăn khi suốt ngày cha mẹ phải bám rẫy, bám rừng kiếm sống. Anh trai A Đáng là A Nhung (15 tuổi) cũng đã phải bỏ học để theo cha mẹ lên rẫy. Em gái A Đáng cũng đang mang trên mình cơn bệnh lõm ngực như anh trai.

Hiện nay, sau khi nhập viện ngày 09/03/2014 em được tiến hành phẫu thuật và đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức bệnh viện Nhi đồng 2 với chẩn đoán dị tật lõm ngực, liệt cứng hai chi dưới và loét bàn chân trái. Theo gia đình cho biết cách đây khoảng 2 năm em bị ngã từ trên cây xuống, sau tai nạn hai chi dưới em yếu dần và không còn đi lại được. Gia đình đã đưa em đến các bệnh viện tuyến huyện và tuyến tỉnh nhưng sau một thời gian lại trả về, hai chân em hoàn toàn bị liệt. Các bác sĩ Nhi đồng 2 đã tiến hành nhiều xét nghiệm và phẫu thuật để điều trị tốt nhất cho bé.

 

Hình: bé A Đáng đang điều trị tại khoa Hồi sức

 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Tổ trợ giúp Bệnh Nhân nghèo – Bệnh viện Nhi đồng 2

Cô Khúc Thị Kim Nguyệt

Số điện thoại:      08 222 84 692  

hoặc chuyển khoản đến:

           Người đại diện:     Bệnh viện Nhi đồng 2- Quỹ Trợ giúp bệnh nhân nghèo.

            Số tài khoản :       102010000097990

            Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Công Thương Việt Nam Chi nhánh TPHCM

 

 

Đăng bởi: CN.Thiên Phước

[Trở về]

Các tin khác