Bấm vào hình để xem kích thước thật

Uống thuốc chống động kinh thời gian bao lâu thì ngưng?

Ngày đăng:  01/09/2013

 
Lượt xem: 67286

Câu hỏi:

Em ở đồng Tháp con em là bé Trần Ngọc Thiện 4tuoi hiện đang diều tri BS Khánh Vân. Xin bác sĩ cho biết bác cho cháu uống ba loại thuốc Depakin siro, piracetam, gamalate b6. Xin BS cho biết uống thuốc trên vào thơì gian nào tốt cho sức khoẻ cuả bé .Hiện nay cháu đã uống thuốc 2 năm 2 tháng , xin cho em hoỉ đến khi nào khi bé ngưng thuốc. từ khi phát bệnh đến nay (thág 7/ 2011)cháu chỉ bị véo tay, người bị dừ 3 lần. đến nay chaú vẫn bình thường. Tran Ngoc Tuong

Trả lời:

Chào bạn!


  Cũng như tất cả các loại thuốc khác, thuốc chống động kinh được hấp thu, chuyển hóa và phân phối đến cơ quan theo tính chất dược lý của thuốc. Thông thường thuốc chống động kinh dùng theo đường uống đều hấp thu tốt và thường khi không có thức ăn trong dạ dày thuốc sẽ hấp thu tốt hơn nữa (trừ Phenytoin uống vào bữa ăn thì tốc độ hấp thu thuốc nhanh hơn). Như vậy trừ Phenytoin các thuốc chống động kinh khác nên uống vào lúc đói.


  Mặc dù con bạn đã không còn biểu hiện của bệnh từ lâu nhưng theo hướng dẫn điều trị thì bệnh động kinh cần có thời gian hết cơn kéo dài (từ 2-3 năm) và những tiêu chuẩn khác về điện não đồ và về điều kiện sống của bệnh nhân đủ an toàn mới ngưng thuốc. Tuy nhiên hướng dẫn điều trị sẽ được áp dụng cụ thể cho từng bệnh nhân khác nhau. Khi đi khám bệnh bạn nên trao đổi trực tiếp về tình trạng bệnh tật của con bạn để được hướng dẫn cụ thể, chính xác hơn.


Rất mong nhận được sự hợp tác của bạn.

Trả lời bởi: TS.BS.Lê Thị Khánh Vân - TK.Nội Thần kinh

[Trở về]

Các tin khác