Bấm vào hình để xem kích thước thật

400 IU VITAMIN D MỖI NGÀY LÀ ĐỦ ĐỐI VỚI TRẺ SƠ SINH

Ngày đăng:  24/06/2013

 
Lượt xem: 64633

Vitamin D rất quan trọng đối với sự phát triển của xương và ngăn ngừa bệnh còi xương, và nó đặc biệt quan trọng đối với trẻ sơ sinh trong năm đầu tiên, vì xương của các bé đang phát triển rất nhanh chóng.

Vitamin D rất quan trọng đối với sự phát triển của xương và ngăn ngừa bệnh còi xương, và nó đặc biệt quan trọng đối với trẻ sơ sinh trong năm đầu tiên, vì xương của các bé đang phát triển rất nhanh chóng.

 

Vì lý do đó, bác sĩ nhi khoa thường đề nghị các bậc cha mẹ cho trẻ bổ sung vitamin D hàng ngày. Một nghiên cứu trước đây cho thấy rằng mặc dù cho con bú sữa mẹ là cách tốt nhất cho sự phát triển của trẻ, việc bổ sung vitamin D vẫn được khuyên là nên bắt đầu ngay sau khi sinh, bởi vì trẻ sơ sinh bú sữa mẹ thường không nhận đủ vitamin D từ các nguồn khác.

 

Trong nghiên cứu, dẫn đầu bởi Giáo sư Hope Weiler  và Tiến sĩ Celia Rodd, các chuyên gia phát hiện ra rằng 400 IU vitamin D mỗi ngày là đủ cho trẻ sơ sinh .

 

Liều khuyến cáo hàng ngày của vitamin D ở Pháp và Phần Lan là 1.000 IU đối với trẻ sơ sinh, trong khi Bộ Y Tế Canada và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo liều vitamin D hàng ngày là 400 IU.

 

Các nhà nghiên cứu thực hiện nghiên cứu mới là chọn một nhóm gồm 132 trẻ sơ sinh tại Montreal, các bé được phân ngẫu nhiên cho uống liều vitamin D hàng ngày khác nhau trong khoảng thời gian 12 tháng. Liều lượng bao gồm 400 IU, 800 IU, 1200 IU và 1600 IU mỗi ngày.

 

Trọng lượng, chiều dài và chu vi vòng đầu của trẻ được đo sau khi uống liều đầu tiên trong quá trình nghiên cứu. Các nhà khoa học cũng xem xét nồng độ vitamin D trong máu ở ba tháng, sáu tháng, chín tháng, và một tuổi.

 

Nhóm nghiên cứu cũng kiểm tra bao nhiêu khoáng sản đã được thêm vào xương của trẻ khi chúng phát triển lớn hơn.

 

Các tác giả cho biết:

 

"Rõ ràng, trong 3 tháng đầu, Không có lợi hơn khi sử dụng liều cao vitamin D và chỉ cần 400 IU mỗi ngày là đủ."

 

Trong năm 2010, FDA (Food and Drug Administration) cho rằng trẻ sơ sinh không được nhận hơn 40 IU vitamin D mỗi ngày.

 

Theo báo cáo, bổ sung liều cao các vitamin có thể gây hại cho trẻ sơ sinh và có thể gây buồn nôn và nôn mửa, chán ăn, khát nước, đi tiểu thường xuyên, đau bụng, táo bón, đau cơ và đau khớp, yếu cơ, mệt mỏi, rối loạn, và tổn thương thận.

 

Các tác giả cho biết nhóm trẻ được khảo sát có một lượng vitamin D tương đối ổn vào lúc bắt đầu nghiên cứu.

Vì vậy cần nghiên cứu thêm để làm rõ liệu liều cao hơn của vitamin D có cần thiết cho trẻ sơ sinh thiếu vitamin D không.

 

Nguồn: http://www.medicalnewstoday.com/articles/259859.php

Đăng bởi: DS. Nguyễn Hoàng Thanh Tuyền

[Trở về]

Các tin khác