Bấm vào hình để xem kích thước thật

Uống thuốc Atussin kéo dài có ảnh hưởng đến sức khỏe của bé?

Ngày đăng:  25/07/2012

 
Lượt xem: 26554

Câu hỏi:

Bé nhà tôi được 2 tháng tuổi cứ thở khò khè, nghẹt mũi và ho kéo dài cả tháng. Tôi cho bé uống thuốc Atussin, móc dù ( clorpheniramin4) mà không thấy bớt. Liệu các thuốc trên có ảnh hưởng gì tới bé không? bé rất hay bị ọc sữa vậy có thuốc nào làm giảm triệu chứng trên? Rất mong sự chỉ dẫn từ phía bệnh viện vì đay là lần đầu tiên tôi làm mẹ chưa có kinh nghiệm. MONG SỚM HỒI ÂM. Tuyet Mai

Trả lời:

Chào bạn,

 

Bé “2 tháng tuổi cứ thở khò khè, nghẹt mũi và ho kéo dài”, bạn nên nhỏ nước muối cho sạch và thông thoáng mũi của bé thì cũng giúp làm giảm bớt được ho và khò khè rồi giảm cả ói nửa đó.

 

Bé của bạn mới được 2 tháng tuổi là lứa tuổi rất mong manh, dễ vỡ bạn à. Nên tất cả mọi thứ thuốc đều phải được hỏi ý kiến bác sĩ  trước khi cho bé uống. Ví dụ như Atussin thì cấm không  được chỉ định cho trẻ sơ sinh. Còn vấn đề ọc sữa của bé thì bạn cũng nên đưa bé đến bác sĩ  khám để tìm nguyên nhân rõ ràng thì mới có chỉ định điều trị thuốc nha. Có một số thuốc chống ói nếu không  dùng đúng liều thì còn gây nguy hiểm cho bé như gây co giật trong hội chứng ngoại tháp. Vì vậy bạn không  nên cho bé uống thuốc khi chưa  hỏi ý kiến bác sĩ  nha.

 

Chào thân ái

Trả lời bởi: BS.CK2.Đặng Kim Huyên - Phó khoa Khám bệnh

[Trở về]

Các tin khác