Bấm vào hình để xem kích thước thật

Uống thuốc canxi calcigenol đến lúc nào thì ngưng được?

Ngày đăng:  16/07/2012

 
Lượt xem: 100548

Câu hỏi:

Con em dc 4thang nang 6kg be la con trai(be sinh non thai dc 31tuan,luc sanh dc 1kg8.hien be dang bu me chi dam them 40ml sua Firsolac vi me di lam buoi sang) luc be dc 3thang ruoi em co dua be di kham o benh vien nhi dong 2,bs cho uong thuoc canxi calcigenol moi ngay 1ml va thuoc sterogyl 3giot/1ngay.hien tai khoang 3 den 4ngay be moi di ngoai 1lan.bs co dan la 1ngay bom dit cho be 1lan,em co lam theo nhung co luc bom be van khong di.BS cho em hoi:1. em can cho be uong 2loai thuoc tren den khi nao thi co the ngung,vi em thay 2chai thuoc rat nhieu.2.be di ngoai nhu vay co anh huong gi toi su tang truong cua be hay khong va em co the lam gi de be co the di ngoai binh thuong.3.em di lam 4tieng truoc khi di em cho be bu khoang 30p,be chi bu them 40ml sua ngoai thi co it qua khong a.Như Hảo

Trả lời:

Chào chị

 

Bé nhà chị được 4 tháng tuổi, cân nặng của bé trai vào lứa tuổi này trung bình là 7kg, bé nhà chị được 6kg, bé bị dọa suy dinh dưỡng. Mỗi muỗng cà phê 5 ml Calcigenol có chứa 21,5mg Calci, Vit D2 200 IU. Sterogyl là vitamin D2, chị có thể bổ sung cho cháu ngày 1 giọt 400 IU nếu không uống calcigenol, còn chai calcigenol ngày 5 ml cũng được, chị có thể bổ sung cho cháu đến hết chai thì ngưng.
 

Không biết bé nhà chị bị bón từ khi nào, thông thường những em bé bú mẹ có phân mềm, thậm chí hơn lỏng, hoa cà hoa cải chứ không bị bón. Bón có rất nhiều nguyên nhân, nếu mẹ bị bón thì cháu cũng bị bón theo, vì thế chị nên ăn thêm nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước..Nếu bé vẫn bị bón thì chị nên đưa cháu đến bệnh viện Nhi đồng 2 để được kiểm tra kỹ càng hơn. Uống calci và vitamin D thì cũng là một trong những nguyên nhân gây bón.
 
 
Nếu chị đã đi làm, sữa chị còn nhiều, chị có thể vắt sữa ra để ở nhà cho cháu uống thêm sữa mẹ bằng ly và muỗng, không nên bú thêm sữa ngoài nếu sữa của chị còn đủ. như vậy, chị cũng giữ được nguồn sữa của mình.
 
 
Chị có thể đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng - BV Nhi Đồng 2 để được các BS tham vấn kỹ hơn. Chúc chị và cháu khỏe

Trả lời bởi: BS.Nguyễn Tuyết Dung - Khoa Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác