Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cần bổ sung thuốc gì để bé tăng chiều cao?

Ngày đăng:  09/07/2012

 
Lượt xem: 21164

Câu hỏi:

Chào bác sĩ. Cháu có 1 câu hỏi rất mong bác sĩ trả lời giúp ạ. Ngày 20.12.2011, cháu sinh cháu trai ở tuần thai thứ 33 (do bị tiền sản giật) nên con chỉ được 1,4kg. Cháu được nuôi trong bệnh viện 20 ngày thì đón về với cân nặng 1549g. Đến nay cháu được tròn 6 tháng với cân nặng 6kg (từ khi đón về 3 tháng đầu mỗi tháng cháu tăng 1kg, hai tháng vừa rồi mỗi tháng tăng được 7 lạng). Với sự tăng trưởng như vậy có ổn không ạ? Cháu cần bổ sung gì để tăng chiều cao cho con? Cháu đang chuẩn bị cho con ăn dặm, nhưng không biết cần có chế độ ăn như thế nào để bắt kịp những trẻ khác ạ? Cháu rất mong được bác sĩ trả lời. Cháu xin cảm ơn ạ.Thu Hiền

Trả lời:

 Chào bạn.

 

Con bạn là một bé sinh non, có nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt hơn những trẻ khác để có thể đuổi kịp tăng trưởng. 3 tháng đầu bé tăng trưởng tốt, nhưng sau đó tốc độ chưa đạt. Bạn nên cho cháu đến bệnh viện để khám thêm về dinh dưỡng và có được lời khuyên phù hợp trong chế độ ăn cũng như chăm sóc. Em bé cần được bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết hơn, trong đó có vitamin D và canxi.

 

Tròn 6 tháng bé có thể ăn dặm, thức ăn đầu tiên là sữa mẹ trộn bột hay trộn khoai củ nghiền, hoặc bột ăn dặm dạng bột ngọt. Bé có thể ăn thêm trái cây.

 

Chúc bé hay ăn chóng lớn!

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác