Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bao nhiêu tháng tuổi thì bé có thể bú dặm thêm sữa bột ?

Ngày đăng:  26/05/2012

 
Lượt xem: 69275

Câu hỏi:

Con tôi dươc hơn 6 tháng rồi trước khi di làm tôi thường vắt sữa để ở nhà 120ml cho be uống, tôi xin hoi bác sỹ là tầm tháng này có nên cho bé ăn thêm sữa ngoài ko? vì bé từ tháng thứ 5 đến tháng thứ 6 ko tăng cân, bé nhà tôi dc 10kg.Kim Dung

Trả lời:

Chào bạn.


Em bé của bạn có cân nặng dư khá nhiều so với những bé cùng lứa tuổi, bây giờ đã có cân nặng giống như 12 tháng, do đó  tốc độ tăng cân sẽ chậm hơn một chút (bình thường tuổi này bé tăng 400-600g/tháng) để tránh béo phì. Tuy nhiên, nếu tháng rồi bé không tăng một chút nào thì có thể lượng sữa cung cấp chưa đáp ứng đủ nhu cầu của bé. Bạn vẫn vắt sữa để ở nhà cho bé bú là rất tốt, sẽ giúp bé có nguồn kháng thể từ sữa mẹ giúp chống lại bệnh tật. Bạn có thể cho bé ăn dặm thêm bột, tiếp tục bú mẹ và uống sữa mẹ vắt để lại nhà khi mẹ đi làm sẽ hợp lý hơn.

Đường tiêu hóa của bé sẵn sàng cho việc ăn dặm trong khoảng 4-6 tháng tuổi, nhưng nếu bú sữa mẹ hoàn toàn mà bé tăng cân tốt thì tròn 6 tháng mới cho bé ăn dặm để giảm nguy cơ tiếp xúc với nguồn vi trùng gây bệnh đến từ bên ngoài. Tất cả thức ăn khác, kể cả sữa công thức, bột hay nước uống đều có nguy cơ gây nhiễm trùng tiêu hóa, hô hấp do  vi khuẩn gây bệnh và gây dị ứng cho bé nhiều hơn so với sữa mẹ.Bạn cũng chú ý phơi nắng cho bé để tránh còi xương nhé.


Chúc bé ngoan, khỏe mạnh!

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác