Bấm vào hình để xem kích thước thật

Kỷ niệm 57 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam – Bệnh viện Nhi đồng 2 làm lễ đón nhận danh hiệu Anh Hùng Lao động

Ngày đăng:  28/02/2012

 
Lượt xem: 10465

Sáng ngày hôm qua 27/2/2012, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 57 năm ngày Thầy thuốc Việt nam.  Bệnh viện Nhi đồng 2 đã vinh dự được tiếp đón :

  • Đồng chí Đặng Ngọc Tùng, UV   Ban CH Trung ương Đảng, Chủ tịch Liên đoàn lao động Việt nam;

 

  • PGS.TS Hoàng Thị Thanh, Ủy viên Ban chấp hành ổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam;

 

  • Đồng chí  Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên thường trực Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh;

 

  • Ông Huỳnh Công Hùng, Ban Văn hóa Xã hội của Hội đồng Nhân dân TP;

 

  •  Anh hùng lao động-Viện sĩ Dương Quang Trung (nguyên GĐ Sở Y tế TP.HCM);

 

  • Anh hùng lao động-BS Đoàn Thúy Ba (nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế);

 

  • Cùng các thế hệ thầy thuốc từng là lãnh đạo của BV như BS Trương Thị Châu, BS Nguyễn Hồng Thu (nguyên Giám đốc BV), Thầy thuốc Nhân dân GS.BS.Trần Đông A, … cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan ban ngành của TP và các phóng viên các báo đài đến dự.

 

Tại buổi lễ, BS.Trần Văn Thảo, Phó giám đốc bệnh viện đã đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho cán bộ ngành Y tế vào dịp 27-2-1955. Dù đã 57 năm trôi qua, nhưng nội dung thư vẫn còn nguyên giá trị giáo dục cho các thầy thuốc, lời Bác vẫn còn như vẫn vang đâu đây.

 

TS.BS.Hà Mạnh Tuấn, Giám đốc -Bí thư Đảng ủy bệnh viện đọc thành tích của bệnh viện Nhi đồng 2 đạt được trong nhiều năm qua như: bệnh viện là nơi đầu tiên và duy nhất ghép tạng cho bệnh nhân  nhi khoa ở các Tỉnh/Thành phía Nam (đã ghép thành công cho 7 ca ghép gan và 9 ca ghép thận), là bệnh viện duy nhất mổ chấn thương sọ não và các bệnh lý Ngoại thần kinh cho trẻ em, là bệnh viện Nhi khoa duy nhất phía Nam có khoa Ung bướu Nhi, …

 

Với những thành tích trên là do sự chung tay góp sức của nhiều thế hệ thầy thuốc của bệnh viện Nhi đồng 2 và đã được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho tập thể bệnh viện Nhi đồng 2.

 

 Hòa chung niềm vui của buổi lễ, 10 Bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 2 cũng đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” và một cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp toàn quốc” năm 2011; và 09 nhân viên được trao tặng Huy hiệu “Vì sức khỏe nhân dân”

 

Ban biên tập trang tin điện tử của BV Nhi đồng 2 xin gửi lời chúc mừng đến tập thể thầy thuốc của Bệnh viện Nhi đồng 2 cùng các Bác sĩ và nhân viên của BV đã đạt những thành tích trên.

 Một số hình ảnh tại buổi lễ :

 

 

 

Đăng bởi: Ban website

[Trở về]

Các tin khác