Bấm vào hình để xem kích thước thật

15 phút sau khi uống ngừa tiêu chảy Rotavirus, bé bị ọc sữa

Ngày đăng:  20/11/2011

 
Lượt xem: 83425

Câu hỏi:

Kính thưa các Bác sỹ Nhi đồng II, tôi cho con gái uống ngừa tiêu chảy Rotavirus, sau khi uống khoảng 10 phút, tôi có cho con tôi bú một ít nhưng khoảng 15 phút sau cháu bị ọc sữa, nhưng không nhiều, rồi sau đó cháu tiếp tục bú và cũng ọc một ít sữa. Cháu cứ ọc sữa như vậy có ọc luôn phần thuốc đã uống không, vậy thuốc có còn tác dụng nữa không, tôi có nên cho cháu uống lại không?  Con gái tôi sanh non, lúc 34 tuần tuổi, nặng 2kg. Nên đến khi cháu được 2 tháng tôi mới cho cháu tiêm ngừa lao, nhưng đến nay 3 tuần rồi mà vết tiêm vẫn chưa lên sẹo. Như vậy tôi có nên tiêm ngừa lại không? Ai Van
 
Tôi xin cảm ơn.

Trả lời:

Chào chị Ái Vân,

Thời gian thức ăn, sữa, nước uống cũng như thuốc ở trong dạ dày thay đổi phụ thuộc vào trạng thái bệnh lý hay bình thường, tùy theo số lượng và tính chất thức ăn khác nhau. Nhưng thông thường chỉ  khoảng 1 giờ. Với trẻ uống sữa sau uống Rotarix, sau đó bị ói ra chút xíu sữa dù 3 lần như mô tả thì cũng không ảnh hưởng hiệu quả phòng ngừa của thuốc, và chị an tâm cho cháu uống theo lịch đã quy định mà không cần uống thêm hay bổ sung vì ói.

 Bé sanh non 34 tuần, cân nặng 2kg lúc sanh, khi 2 tháng tuổi, sức khỏe cho phép đã chích ngừa lao thì vẫn hiệu quả như những trẻ khác. Hình dáng, kích thước sẹo khác nhau  thời gian hình thành sẹo lao khác nhau ở mỗi trẻ. Vì vậy chị an tâm, chờ đến khi  trẻ 6 tháng tuổi nếu chị chưa thấy sẹo, chị nên cho trẻ đến gặp bác sĩ xác định có sẹo lao hay không và có hướng giải quyết phù hợp tiếp theo.

 Thân ái

Trả lời bởi: BS.CK1.Phạm Mai Đằng - Phó phòng KHTH

[Trở về]

Các tin khác