Bấm vào hình để xem kích thước thật

27 tháng tuổi nhưng bé chưa nói được nhiều ?

Ngày đăng:  03/11/2011

 
Lượt xem: 44032

Câu hỏi:

xin chào Bác sỉ con tôi được 27 tháng hiện tại bé chưa biết nói,bé có gương mặt rất sáng và thông minh, lúc 2 tháng đã hóng chuyện rất giỏi và lanh lợi,khi 13 tháng đã nói được vài từ như cá, gà , mưa ,bé, bà,nhưng bây giồ đã 27thangs mà bé vẫn nói được thêm khoang3 20 từ,tôi rất lo lắng bé có bị bệnh gì không,bé mới biết chỉ bằng ngón trỏ lúc 2 tuổi,biết đếm từ 1 đến 10,và rất thích sếp các mô hình,bé hay xoay vòng vòng và hay nhún nhảy theo điệu nhạc,cũng bít thương mẹ và ba như ai mà đánh bố mẹ thì bé chạy vào ôm bố mẹ và khóc đánh trả lại. Nguyen Thi Thanh Ha

Trả lời:

Những mốc phát triển ngôn ngữ của trẻ 2 tuổi gồm chỉ đồ vật hay tranh ảnh khi được xướng tên, nhận biết được hầu hết người thân trong gia đình, nói được nhiều từ đơn, dùng được câu hoặc cụm đơn giản gồm 2 đến 4 từ, làm theo các hướng dẫn đơn giản và có thể lập lại những từ cuối hay những từ quen thuộc trong câu chuyện.

Những vấn đề mà chị nêu trong câu hỏi rất khó để chúng tôi xác định được con chị có những vấn đề gì. Không biết ngoài việc lo lắng về ngôn ngữ của trẻ, còn vấn đề gì làm cho chị lo ngại nữa không?

Chúng tôi cũng có rất nhiều câu hỏi muốn hỏi chị về trẻ như trẻ thích xoay vòng từ khi nào? Có thường xuyên không? Trẻ có chơi chung với người khác không? Biết bộc lộ tình cảm cảm xúc với mẹ không? Có thích bắt chước hành vi của người khác không? Có chơi cùng với người khác hay trẻ cùng trang lứa khác không? Có biết chơi giả bộ không? …

Chúng tôi rất mong muốn được chia sẻ trực tiếp với chị về những vấn đề cụ thể của cháu tại khoa Tâm lý trẻ em, Bệnh viện Nhi đồng 2, số 14 Lý Tự Trọng P Bến Nghé, Q.1. Điện thoại: 08.3 829 5723 (Nội bộ 8248) vào các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu từ 7g30 – 16g.

Trả lời bởi: CNTL.Trương Quốc Cường - Khoa Tâm lý

[Trở về]

Các tin khác