Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cứu sống bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối

Ngày đăng:  30/10/2011

 
Lượt xem: 7638

Bé N.X.K, địa chỉ Lâm đồng, nhập viện ngày 16/10 /2011 trong bệnh cảnh suy thận giai đoạn cuối, co giật toàn thân. Từ lúc sanh K chỉ có 1 quả thận nhưng gia đình không phát hiện do thấy bé khỏe mạnh  bình thường như bao trẻ em cùng lứa.

Chỉ mới thời gian gần đây, gia đình thấy bé xanh xao, mệt mõi thì đưa vào bệnh viện khám, lúc này tình trạng suy thận của bé cũng đã bộc phát ở giai đoạn cuối. Sau nhập viện, bé K bị co giật và hôn mê sâu. Sau 2 lần chạy thận nhân tạo, người nhà đã rất tuyệt vọng và nhiều lần xin mang bé về nhưng tập thể y bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 2 đã liên tục động viên gia đình để bé ở lại và quyết tâm cứu sống bé…

Sau 3 ngày điều trị tích cực, thở máy, vận mạch, chạy thận nhân tạo, hiện nay, bé K đã hoàn toàn tỉnh táo, tự thở, đòi ăn và mong muốn sớm trở về nhà để được đi học.Bé đã qua đươc giai đoạn nguy kịch nhưng con đường phía trước còn rất dài.

BS.Hoàng Thị Diễm Thúy – Phó khoa Thận – Nội tiết cho biết: Trương hợp bé K nếu được ghép thận,kết quả sẽ rất tôt vì bệnh lí gốc là teo thận 1 bên có tiên lượng tốt hơn các bệnh lí khác. Hiện nay, các bác sĩ khoa Thận đang chạy thận nhân tạo cho bé và bồi dưỡng cho K lấy lại sức sau đợt bệnh nặng vừa qua.

Đăng bởi: Thường trực website

[Trở về]

Các tin khác