Bấm vào hình để xem kích thước thật

Exomuc có thể dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi ?

Ngày đăng:  14/06/2011

 
Lượt xem: 191361

Câu hỏi:

Ngày 9/6/2011 con em đi khám tại BV NHi Đồng , với các triệu chứng : ho khan, khò khè, nghẹt mũi. Khi nhỏ mũi   Nacl 0,9% hút ra thì nhầy, màu đục ( bị 2 ngày).Bé gái 5 tháng, nặng 9 kg.Bác sĩ chẩn đoán : Viêm tiểu phế quản và cho dùng thuốc :Unfix chai bột, pha nước, uống ngày 2 lần, 1 lần 5mlExomuc 200mg, ngày 2 lần, 1 lần 1/2 gói.Tuy nhiên em thấy khuyến cáo Exomuc không dùng cho trẻ dưới 2 tuối, còn Unifix không dùng dưới 6 tháng.Cho hỏi vậy theo đơn bác sĩ cho con em uống có phú hợp chưa?Mong nhận được câu trả lời sớmCám ơn.Thu Hiền

Trả lời:

Chào bạn,

Rất cám ơn bạn đã đặt ra câu hỏi này , chứng tỏ bạn quan tâm đến con, đến bệnh của con và đến những gì đến với con mình. “Bé gái 5 tháng, nặng 9 kg.Bác sĩ chẩn đoán : Viêm tiểu phế quản và cho dùng thuốc :Unfix chai bột, pha nước, uống ngày 2 lần, 1 lần 5mlExomuc 200mg, ngày 2 lần, 1 lần 1/2 gói”.

Unifix là biệt dược của thuốc có tên là Cefixim- thuộc nhóm Cephalosporine thế hệ thứ 3- đây là kháng sinh đường uống thường được các bác sĩ  sử dụng cho trẻ em 8mg/kg/ 24 giờ; được dùng cho những bệnh lý viêm nhiễm đường hô hấp do vi trùng. Nếu trẻ viêm phổi nặng các bác sĩ  có thể dùng thuốc này dưới dạng chích để mong có hiệu quả hơn. Thuốc này chống chỉ định khi mẫn cảm ( dị ứng )với các hoạt chất của thuốc này, chưa thấy chống chỉ định ở trẻ dưới 6 tháng tuổi.

Exomuc là biệt dược của thuốc có tên là N –Acetylcystein- dùng để loãng đàm ở trẻ bệnh đường hô hấp. Liều dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi là ½ gói, 2 lần mỗi ngày.

Chúng tôi mong bạn yên tâm tiếp tục cho con uống thuốc và cho bé tái khám, các bác sĩ  sẽ khám theo dõi cho đến khi trẻ khỏe hẳn bạn nha

Chào thân ái

Trả lời bởi: BS.CK2.Đặng Thị Kim Huyên

[Trở về]

Các tin khác