Bấm vào hình để xem kích thước thật

Buổi tối ngủ là bé bị nghẹt mũi phải làm sao?

Ngày đăng:  15/05/2011

 
Lượt xem: 27505

Câu hỏi:

      Bé nhà em khi ngủ bị nghẹt mũi, lâu lâu giật mình thì ho nhiều. Đi khám Bs ở Đalat cho thuốc uống vẫn không khỏi. Ban ngày bé ngủ và chơi bình thường. Đến tối ngủ mới có triệu chứng nghẹt mũi. Mong bác sĩ giải thích giúp vì sao và phải làm gì ạ? Chân thành cám ơn Bs.

Nguyễn Quốc Quân

Trả lời:

Chào anh
 
Không rõ em bé nhà mình 3 tháng đã đạt được cân nặng mấy ký?  Trẻ em ở lứa tuổi này vẫn còn bị chứng nghẹt mũi sinh lý do lỗ mũi còn nhỏ, dễ bị bít tắc do vảy mũi hay dịch ứ đọng trong mũi. Do đó, vệ sinh mũi thường xuyên bằng việc nhỏ mũi bằng nước muối sinh lý và hút sạch dịch tiết trong mũi có thể giúp cải thiện tình trạng này.
 
Cũng ở lứa tuổi này, do dạ dày của trẻ còn nằm ngang nên hiện tượng ọc sữa và trào ngược dạ dày thực quản rất dễ xảy ra. Nếu trào ngược xảy ra thường xuyên, kéo dài, trẻ có thể bị viêm thực quản và ho, khò khè tái đi tái lại. Biểu hiện là trẻ ngủ không yên giấc, hay uốn éo, thỉnh thoảng ho sặc hay khò khè. Những trường hợp này cần được chẩn đoán và điều trị tích cực để phòng ngừa biến chứng. Ngoài ra, cha mẹ có thể áp dụng các biện pháp không sử dụng thuốc gồm có : cho trẻ nằm đầu cao 30-45 độ, chia nhỏ các cữ bú trong ngày (giảm lượng sữa mỗi cữ bú và bú làm nhiều lần).
 
Anh nên đưa bé đến khám tại một phòng khám chuyên khoa Nhi để bé được điều trị thích hợp.
 
Chúc bé mau khỏe
 
Thân mến

Trả lời bởi: ThS BS Bùi Nguyễn Đoan Thư-Khoa Hô Hấp

[Trở về]

Các tin khác