Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé 17 tháng tuổi, ăn cơm nát có dễ bị tiêu chảy không?

Ngày đăng:  12/04/2011

 
Lượt xem: 16282

Câu hỏi:

Chao bac si,Con em duoc 17thang tuoi, chau chi co 7 cai rang. Hien nay em cho chau di nha tre, 1 tuan truoc chau bi tieu chay cap va bi chuong bung,. Bac si cho em hoi neu chau chi co 7 cai rang va phai an com nat nhu cac ban cung lop thi chau co de tieu hay ko?em cho chau uong antibio bo sung moi ngay  1goi co duoc ko?vi sao chau lau moc rang so voi do tuoi?lam cach nao de chau moc them rang?Xin chan thanh cam bac si. Mai Hương

Trả lời:

Bạn Mai Hương thân mến,

Con em 17 tháng có 7 cái răng là cũng tương đối, thông thường khoảng 8 cái răng là phù hợp lứa tuổi. Do đó cháu vẫn có thể ăn chế độ cơm nát cùng với các bạn cùng lớp.

Sau đợt tiêu chảy, việc cần tiếp tục cho uống bổ sung là kẽm vì trong điều trị tiêu chảy cấp phải bổ sung kẽm trong vòng 10-15 ngày, còn việc bạn cho uống thêm Antibio để bổ sung vi khuẩn có lợi đường ruột cũng không sao và nếu không cho uống cũng được.

Muốn cho bé mọc răng đúng với lứa tuổi thì em chỉ cần cho bé ăn uống đầy đủ,phù hợp theo lứa tuổi của bé, chế độ ăn đủ bốn nhóm thực phẩm: đạm, đường, chất béo,rau củ.

Để được tư vấn trực tiếp có thể cho bé đến khám tại phòng khám Dinh dưỡng - bệnh viện Nhi Đồng 2 vào các ngày trong tuần.

Thân ái.

Trả lời bởi: Khoa Dịch vụ 2

[Trở về]

Các tin khác