Bấm vào hình để xem kích thước thật

THƯ VIỆN XANH - Thêm nhiều hoạt động cho bệnh nhi vui chơi

Ngày đăng:  27/02/2011

 
Lượt xem: 15129

            Đều đặn các buổi sinh hoạt vào sáng chủ nhật hàng tuần, dù trời nắng như đổ lửa hay mưa xối xả, những thành viên ấy vẫn có mặt cùng với những hoạt động của mình với các bé bệnh nhi nội trú đang nằm điều trị tại Bệnh viện nhi đồng 2. Họ mang đến cho các em niềm vui, nụ cười, những kiến thức bổ ích và những ước mơ, giúp các em bớt nỗi đau về thể xác và có quyền hi vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Họ là những đoàn viên của các chi bộ lâm sàng thuộc Đoàn thanh niên Bệnh viện nhi đồng 2.

            Bạn Lan Anh- điều dưỡng khoa Ngoại tổng hợp-bí thư chi đoàn thanh niên khối ngoại cho biết “ Hiện có gần 20 bạn đoàn viên thanh niên thuộc các chi đoàn lâm sàng trong bệnh viện tình nguyện tham gia ngày chủ nhật “ THƯ VIỆN XANH” chương trình đã hoạt động đều đặn và duy trì suốt trong 3 tháng qua, với mục đích xoa dịu nỗi đau, đem yêu thương vào trong bệnh viện, biến nơi đây thành ngôi nhà, trường học cho các bệnh nhi.

 Còn bạn Bình –Đoàn viên–Phòng tài chính kế toán chia sẻ “Sau một buổi tình nguyện tại Thư viện xanh, có lẽ điều đầu tiên em nhận thấy là hạnh phúc, hạnh phúc khi nhìn những nụ cười đáng yêu trên khuôn mặt các bé, thấy trong đó một nghị lực phi thường, tự hỏi liệu trong hoàn cảnh đó, mình có làm được như thế không? Và chợt nhận thấy, con đường lựa chọn cho nghề nghiệp của mình là chính xác, không cần phải học “đạo đức nghề nghiệp” ở đâu xa, mà chính là tại những hoạt động như thế này”.

 Bạn Vân Nga-Đoàn viên hiện đang công tác tại phòng tổ chức cán bộ tâm sự. Thật khó để định nghĩa hạnh phúc là gì, và với mỗi người, hạnh phúc lại được hiểu theo những nghĩa khác nhau. Nhưng đối với tôi, hạnh phúc chính là được ngắm nhìn các bé chơi đùa, được nghe thấy tiếng cười của các bé, đó có lẽ là những thanh âm trong trẻo nhất, tươi sáng nhất của cuộc sống này… Và, đó còn là sự hồn nhiên, vô tư, trong sáng đến đáng yêu”.

 Từ ngày “Thư viện xanh” hoạt động, bệnh nhi trong bệnh viện đã được hưởng thêm nhiều lợi ích. Các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được phát hiện và giúp đỡ kịp thời. Không những thế, có nhiều bệnh nhi ngoại trú khi vào khám bệnh xin bố mẹ ở lại bệnh viện để được chơi cùng các anh chị tình nguyện viên, các hoạt động tình nguyện của các bạn đoàn thanh niên Bv trong 3 tháng qua có rất nhiều ý nghĩa. Đem lại nhiều biện pháp trị liệu về tinh thần cho các bệnh nhi, vì thế hỗ trợ cho công tác chuyên môn của các y bác sĩ rất tích cực.

 

Nhân kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt nam vừa qua (27/2). Thư viện xanh cũng đã phối hợp cùng Thư viện Khoa Học Tổng Hợp và nhóm Góp Sáng. Tổ chức 1 chương trình sôi động và 1 sân chơi bổ ích thiết thực cho các em bệnh nhi. Các em được tham gia cuộc thi vẽ tranh, tô tượng, tô màu và lạc vào thế giới thần tiên của những câu chuyện đầy màu sắc thiếu nhi.

 Qua hơn 30 bức tranh và tượng được vẽ và tô màu, mặc dù nét cọ còn ngây ngô hay các tượng được tô còn chưa đẹp, nhưng đã thể hiện sự hồn nhiên và lạc quan của các bé. BTC cuộc thi đã chọn ra các bức tranh và tượng được tô đẹp nhất để trao giải:

               Ø       Vẽ tranh:

ü       Giải nhất: Bé  Hoàng Đình Sơn – khoa Bỏng – Chỉnh hình.

ü       Giải nhì:  Bé Đan Thư – khoa Dịch vụ 1.

ü       Giải ba:  Bé Trần Vĩnh Thành – khoa Nhiễm.

ü       Giải Triển vọng:

 

·        Bé Thanh Tùng – khoa Thận nội tiết.

·        Bé  Phạm Quốc Bảo – khoa Nhiễm.

          ü       Giải sáng tạo: Bé Hiệp Minh – khoa Bỏng – Chỉnh hình.

Ø       Tô tượng:

ü       Giải nhất: Bé Minh Thư – khoa Tim mạch.

ü       Giải nhì: Bé Nguyễn Gia Huy – khoa Thận nội tiết.

ü       Giải ba: Bé Điểu Ngọc Tùng – khoa Thận nội tiết.

ü       Giải khuyến khích:

·        Bé Nguyễn Ngọc Mai Chi – khoa DV hô hấp

·        Bé Quỳnh Như – khoa Ngoại Tổng Hợp.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Đoàn thanh niên

[Trở về]

Các tin khác