Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thực hiện Đề án 1816 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông từ tháng 11/2010 đến tháng 02/2011

Ngày đăng:  12/01/2011

 
Lượt xem: 16710

Thực hiện Đề án 1816 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc “Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”, trong năm 2010, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tiến hành triển khai đề án 1816 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông với chương trình:  “Hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật trong lĩnh vực Nội Nhi và Sơ sinh”.

          Mục tiêu của chương trình là nhằm nâng cao kiến thức - kỹ năng thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh; đồng thời chuyển giao các kỹ thuật tiên tiến về Hồi sức cấp cứu Nhi theo hình thức “cầm tay chỉ việc” cho các bác sĩ và điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông; qua đó cải thiện tình trạng sức khỏe của người dân địa phương và giúp người dân tiếp cận với nền y học tiên tiến. Giai đoạn 1 của chương trình sẽ kéo dài 3 tháng, từ tháng 11/2010 đến tháng 02/2011 . Đoàn công tác của Bệnh viện Nhi Đồng 2 gồm 12 cán bộ y tế luân phiên đến làm việc tại Đắk Nông, trong đó có 2 ê-kip : 1 ê-kip chuyển giao kỹ thuật về Hồi sức sơ sinh và 1 ê-kip hướng dẫn xử trí các bệnh lý Nhiễm thường gặp.

 Trong suốt thời gian công tác, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tổ chức nhiều lớp tập huấn nhằm cập nhật những kiến thức mới trong lĩnh vực Nội Nhi và Sơ sinh, tham gia khám chữa bệnh cho người dân, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn cho các đồng nghiệp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Ngoài ra, các bác sĩ trong đoàn công tác còn tham gia hội chẩn, xử trí những ca bệnh nặng, khó chẩn đoán và điều trị. Bên cạnh công tác chuyên môn, Bệnh viện Nhi Đồng  2 còn giúp đỡ trang bị một số phương tiện về hồi sức cấp cứu Nhi cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.  

                Sau gần 2 tháng thực hiện, hoạt động khám – chữa bệnh của đội ngũ nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện đã bước đầu thực hiện được các kỹ thuật đã chuyển giao. Nhiều trường hợp bệnh nặng đã được điều trị thành công ngay tại bệnh viện mà không cần chuyển lên tuyến trên. Nhiều bệnh nhi, đặc biệt là trẻ sơ sinh đã được vận chuyển an toàn đến bệnh viện Nhi Đồng 2 để chữa trị kịp thời.

            Tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị và nhân sự, song Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã rất tích cực hợp tác với Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong việc thực hiện Đề án 1816. Các bác sĩ và điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông có quyết tâm cao và có tinh thần học hỏi không ngừng để nâng cao khả năng chuyên môn.

            Giai đoạn 1 của chương trình “Hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật trong lĩnh vực Nội Nhi và Sơ sinh” tại Đắk Nông sẽ kéo dài đến cuối tháng 02 năm 2011. Dự kiến sau khi kết thúc giai đoạn 1, Bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 trong năm 2011.  Những kết quả tốt đẹp gặt hái được cho đến nay hứa hẹn nhiều mùa quả ngọt trong việc thực hiện Đề án 1816 của Bệnh viện Nhi Đồng 2 tại các nơi khác trong thời gian tới.

            Một số hình ảnh của chương trình :

 

Lễ ra quân thực hiện Đề án 1816 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông,

tổ chức tại Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15/11/2010

 

 Đoàn cán bộ đầu tiên của Bệnh viện Nhi Đồng 2 đến công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

 Từ trái qua : Nhân viên Nguyễn Vũ Trường Giang (Phòng Chỉ Đạo Tuyến),

TS. BS. Trương Quang Định (Phó Giám đốc), ThS. BS. Thạch Lễ Tín (khoa Hồi sức)

 

Lớp NRP (Hồi sức sơ sinh tại phòng sanh) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác