Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổ chức Tết Trung Thu và Báo cáo 1 năm HĐ của Tổ TGBNN

Ngày đăng:  18/09/2010

 
Lượt xem: 14941

       Với mong muốn được chia sẽ, giúp đỡ một phần nào đó nhằm xoa dịu những khó khăn vất vả cho người nghèo, đặc biệt là trong lĩnh vực khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhi, ý nghĩa đó đã được sự ủng hộ của Đảng ủy, BGĐ Bệnh viện Nhi đồng 2 và từ đó Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo chính thức được thành lập.

       Hôm qua 17/9. Tổ TGBNN Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tổ chức buổi gặp gỡ thân mật với các mạnh thường quân và báo cáo 1 năm hoạt động. Đến dự có đại diện của Bv là BSTS Hà Mạnh Tuấn-GĐ, Bs Nguyễn Thị Hồ Điệp-Phó GĐ, Bs Trương Quang Định-Phó GĐ, Bs Trịnh Hữu Tùng-Tp KHTH và hơn 20 đơn vị, cá nhân hảo tâm đã gắn bó, giúp đỡ hoạt động của tổ trong thời gian qua.

 

        Sau 10 năm hoạt động và 1 năm khánh thành trụ sở,với mục tiêu hoạt động tất cả vì người nghèo, 1 năm qua tổ TGBNN đã hỗ trợ cho 109 ca mổ tim ( trong đó có 2 ca chạy thận), bệnh nhi được hỗ trợ mổ tim cao nhất là 30 triệu đồng, số bệnh nhi nghèo được miễn giảm viện phí là 228 BN, chi tiền tàu xe cho bệnh nhân về quê là 10 trường hợp ( xa nhất là Gia Lai, Cà Mau)…Ngoài ra tổ TGBNN còn tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân vùng sâu, vùng xa, tổ chức lớp bổ túc văn hóa, vui chơi cho các bé bệnh nhi nằm viện lâu ngày nhân dịp tết, ngày 1/6, tết trung thu, bếp ăn từ thiện cho thân nhân bệnh nhi..v.v . Tất cả kinh phí này đều do các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ

 

      Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng-1 nhà hảo tâm chia sẻ “ Người nghèo chịu thiệt thòi nhiều thứ lắm, họ không có tiền chữa bệnh khi chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo, có chứng kiến một người mẹ nhịn ăn đến kiệt sức để dành tiền mua thuốc cho con mới thấu hiểu nỗi đau bệnh tật là như thế nào, Nhiều lúc, họ phải chống chọi bệnh tật một mình ,nghĩ thuơng lắm”

 

       BSTS Hà Mạnh Tuấn - GĐ Bv cũng thay mặt bệnh viện ghi nhận những tấm lòng và đóng góp quý báu của những Mạnh Thường Quân trong nước và nước ngoài. Đối mặt với tình hình quá tải bệnh nhi như hiện nay, tổ TGBNN sẽ cố gắng không những duy trì các hoạt động sẵn có mà còn giúp đỡ được nhiều và tốt hơn cho các bệnh nhi nghèo bệnh nặng vượt qua khó khăn, bệnh tật. Trẻ em là tương lai của nước nhà. « Một miếng khi đói bằng một gói khi no », những đóng góp của những tấm lòng vàng sẽ thực sự mang ý nghĩa đối với các bệnh nhi nghèo nói chung và bệnh viện nói riêng.

 

       Nhân dịp này. Tổ trợ giúp BNN phối hợp với Công đoàn Bệnh viện tổ chức các hoạt động vui chơi đón Tết trung thu cho bệnh nhi nghèo và con em CB-CNV Bệnh viện với sự tài trợ của nhãn sữa “ Cô gái Hà Lan” và nhiều tấm lòng hảo tâm khác.

 

       Được biết chương trình Vui đón Tết Trung thu cho bệnh nhi sẽ còn tiếp tục diễn ra vào ngày thứ 3 ( 14 âm lịch)

 Một số hình ảnh


 

 

Đăng bởi: Kiều Thanh Hà

[Trở về]

Các tin khác